CHAPTER 26

60 47 0
                                    

Elisemine pov

Nasa bahay ako ngayon kasama ko sila kuya pati sila Kaira si Justine lang ang wala dito

Ginagamot ni Kaira ang mga sugat ni kuya habang si Shera naman ang gumagamot ng mga sugat ni Klayden

Nakakapagtaka wala man lang sinabi sila kuya at Klayden kanina nung nag anyong halimaw si Justine bakit parang hindi man lang sila nagulat?

Kuya? Tawag ko dito

Hmm bakit Elise?

K-kasi--

"Siguro dahil sa mga nangyari ay hindi na nila napansin yun"

Asan na kaya si Justine bakit wala pa siya? "Tanong ni Klayden"

Pabayaan mona yun magpapakita rin yun mamaya "sambit naman ni kuya sakanya"

Kuya pwede ba tayong mag usap tayong dalawa lang? "Lakas loob kung sambit dito"

Nagkatinginan naman sila Shera at Kaira saka tumayo

Aalis na muna kami sambit ni Kaira sabay hila kay Shera sumunod naman si Klayden sakanila kaya naiwan kaming dalawa ni kuya.

May gusto kabang sabihin Elise? "Tanong ni Kuya saakin"

"Sabihin kona kaya? Siguro yung kay justine muna"

Y-yung tungkol kay Justine kuya

Bakit anong meron kay Justine? "Takang tanong nito"

Nakita mo siya kanina pero bakit parang hindi ka man lang nagulat? I ask

About ba sa pagkatao niya? Matagal na naming alam yun bago pa siya napunta sa grupo namin

"Nagulat ako ng marinig yun mula kay kuya pero pano? Pinagbantaan pa ako noon ni Justine na kapag sinabi ko kay kuya ang tungol doon pero matagal na palang alam nila kuya yun kung ganon bakit pa niya ako tinakot?"

Siguro matagal mona ding alam ang tungkol doon? At kung mapapansin mo lagi siyang nakatingin sayo ang totoo pinapabantayan kita sakanya.. "Mahinahong sambit ni kuya"

H-huh?

Kaya alam ko ang lahat ng pinaggagawa mo dahil sinasabi niya saakin "seryosong sambit ni kuya na ikinalunok ko"

Kung ganon yung tungkol kela C-Caspian?

Oo alam korin yun pero huwag kang magalit kay Justine ako talaga ang nag utos sakanyang bantayan ka.

Nung una ayaw niyang gawin yun pero nung tumagal pumayag naman na siya kahit hindi na kita pinapabantayan ay pinagpatuloy niya parin yun.

"Hindi ko alam kung anong sasabihin ko dahil sa mga nalalaman ko ngayon"

Isa pa umamin din siya saakin na gusto ka niya hindi niya daw maintindihan nung una pero maynararamdaman siya para sayo Elise "seryosong sambit ni kuya saakin"

M-may nararamdaman siya para saakin? I ask

Matagal konang napapansin yung kung normal na tao lang siya talagang yun ang iisipin ko na gusto niya ako pero dahil isa siyang bampira pinagwalang bahala ko iyon

Tingin ko lang naman gusto niya ako bilang prey niya dahil sa dugo ko yun lang hindi ko kahit kaylan naisip na may nararamdaman siya para saakin.

___

Matapos namin mag usap ni kuya ay umalis na sila kaya naiwan akong mag isa ngayon

Nasa kwarto ako habang iniisip ang mga nangyari.

Kaya ba ganun yung mga tingin ni Justine kanina dahil nasasaktan siya na makitang kasama ko ulit sila Caspian at Hunter dahil may nararamdaman siya para saakin?

"VAMPIRE MARK"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon