TMG-Nana

435 16 0
                                    


Hapon na and kelangan na naming umuwi. Kahit na nakakapagod ang araw na to kasi super haba ng byahe, eh worth it naman. Nag-enjoy talaga ako promise. Nandito nako sa labas and waiting for them. Si Dylan kasi kinakausap pa yung caretaker nila and si Barbie naman, ayun busy pa sa pagseselfie. Napatingin sya saken and tinapat yung camera saken.


"Smile!" I guess I gave her an awkward smile haha.


"O girls, let's go."


Parang nag-freeze ako. Kanino ba ako sasakay?


"May problema, bestie?" I stared at her. "Oh, gets." Then she smiled. "Wag kang sasakay dito saken kasi di pa ako dederitso ng uwi. Dun ka kay Dylan. Manners Althea. Sya ang kasabay mo dito so sa kanya ka rin sasabay pauwi."


"Oo na oo na ang dami mo pang sinabi." Pumunta nako sa car ni Dylan and pinagbuksan nya ko ng pinto and slid myself to the shotgun seat.


"Did you had fun?"


"Of course naman Dylan. Thanks talaga."


"Kulang pa nga to." Pinaandar na nya ang car.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

After 48 years, nandito na kami sa NLEX. Umuulan ng malakas.


"Ja, may bagyo ba ngayon?"


"Ewan ko. Siguro. Wait, I'll check." Pinatay ko pala yung phone ko kanina. When I turned it on now, andaming text messages and missed calls. Binasa ko lahat. Mostly from Ane Sam. She asked me to take care because of the typhoon. I checked my weather apps. Confirmed nga. Nakapasok na si Egay.


"Yes, Dylan may bagyo nga. Do you think baha na ang mga kalsada ngayon?"


"Some of the roads I suppose pero madadaanan pa naman siguro. Traffic ang kalaban natin ngayon. Are you alright? Pde tayong bumaba para makapagdinner na muna. Late narin naman."


"Hindi na. Magpapadeliver nalang ako sa condo. Kaya ko pa naman ang gutom."


"Sure ka ha? Sige." So he continued to drive until nakarating na kami sa condo. Sumama pa sya sa unit para ihatid ako.


"Di ka na papasok?" I asked him.


"Di na. Baka masyado na naman ako mawili dyan at di nako makauwi." He smiled then gave me a peck on my cheek. "Don't sleep without taking your meal Ja. Good night."

The Meantime Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon