Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 5: After Class Shopping
Kiana's POV
Papungay pungay akong dumilat ng tumunog ang alarm clock ko. Mas maaga akong gumising ngayon dahil mag pe prepare ako. Ngayon pa naman kami mamimili ni Axel.
Oo nga pala, i better message him first!
To: Axel Averso
Tuloy k b?
I didn't expect him to reply that fast but he actually did.
From: Axel Averso
Ofcourse, gusto mo ngyon n e.
Hindi ko alam kung mapapa irap ako sa reply niya sa akin. I don't know if it's sarcastic.
To: Axel Averso
Tig isa tyo ng kotse ggmitin?
From: Axel Averso
Probably not, we'll use my car.
Nireplyan ko na lang siya ng thumbs up bago ako naligo na at nag suot ng teachers uniform ko.
Hindi na ako nag almusal dahil nag mamadali na ako. Napag desisyonan ko na dadalhin ko pa rin 'yung kotse ko papunta s aschool dahil wala akong service. Mag papahatid na lang ako pauwi kay Axel at iiwan ko ang kotse ko sa school since pupunta naman ako sa school ng sabado at linggo para asikasuhin ang booth namin.
Nag lalakad na ako sa hallway ng schook ng maka salubong ko si Liam. Hindi na ako nag abalang iwasan siya at nginitian ko siya, mukha pa siyang nagulat pero sinuklian niya naman ang ngiti ko. Gusto ko 'yung ganito lang... at sana makuntento na siya sa ganon.
Usual lang ang routine ko at ng mga estudyante ko hanggang sa sumapit na nag recess time. Nasa faculty room na kami at ngayon ko lang ikukuwento kung bakit kmai pinatawag ni Ma'am.
"Sorry hah..." Napatingin ako kay Dina ng humingi ito ng tawad at nakisabay naman ang iba pa sa kanya. "We didn't realize na uncomfy ka... gusto kasi namin na mag karoon ka na ng lovelife e, i guess you're not meant to be with Liam?"
"It's fine... okay naman na kami ni Liam. We talked about it and we are already done of it."
Sana nga ayos na kami ni Liam at hindi na siya umapila. I will trust him.
Kaya lang nag padala pa rin siya ng pizza dito sa faculty pero may note duon na last na ito at thankyou gift daw niya ito kaya tinanggap ko na lang.
Natapos na ang recess kaya bumalik na kami sa mga klase namin. Normal lang ang afternoon shift at natapos na din ang klase.
Binilin din pala sa akin ni Axel na samahan ko na lang muna si Akhiro na siyang ginawa ko naman. Ngayon ay nag hihintay kami ni Akhiro sa waiting shed.
Tumalon talon si Akhiro na ikinagulat ko... he was waiving to a black car, it was probably Axel's.
"Kuya!" Sigaw ni Akhiro ng bumaba si Axel mula dito and they hugged each other. They're so sweet though.
"Pwede ba'ng ihatid muna natin si Akhi?" Tanong ni Axel kaya tumango ako.
"Sama ko!" Akhiro said.
"No, Akhi. Mag pahinga ka na sa bahay." Ngumuso naman si Akhiro. Ang sarap nilang panoorin mag kuya.
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1