Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 11: First And Last
Kiana's POV
Kung may iniinom lang ako ngayon ay naibuga ko na sana ito ngayon! Ano sasabihin ko?! First time ko to e! Si Kuya kasi e!
"H-huh?" Parang ewan na tanong ko.
"Don't pretend that you didn't here me." Saad niya.
"I mean... sure ka?" Nakita ko ang pag kunot ng noo niya.
"Oo. Okay, just tell me kung ayaw mo kasi ay--."
"Oo." Pag putol ko sa sinabi niya.
"A-ano?" Medyo naiirita na ako hah! Ngayon siya naman nag inarte!
"Yes, you can court me." Sabi ko kaya nakita ko ang oaglawak ng ngiti niya.
"Really?! If only i could hug you right now but i am driving!" Hindi makapaniwalang sabi niya.
"Shh! Baka magising si Akhiro!" Natatawang sambit ko.
O.A naman kasi ng tao na to!
But even me, i can't believe it. I didn't realize that i was smiling the whole ride. Sobrang saya ko. But i can't say that this is... love. I'm not sure now.
I hope i don't regret this decision but risking is better that regretting. Unang nakarating sina Kuya sa resort at sumunod naman kami
Saturday pa lang ngayon kaya iilan pa lang ang mga bisita niya kasi 'yung iba bukas pa mismo mag pupuntahan.
May mga rooms din na sagot ni Kuya para sa mga bisita. Nag bigay din ako para sa biethday ni Kuya dahil pa birthday ko na din sa kanya. He's really hardworking so i think he deserve yhis simple celebration.
"Hi Kuya." I kissed him on the cheek but his eyes is in the guy behind me.
"Axel."
"Khian."
Sobrang lamig ng boses nilang dalawa. I don't know why but u felt a tension between them.
"Uh... Kuya. Si Axel nga pal--"
"Yeah i know."
"-- my suitor."
"Yeah, he's your sui--. What the fvck?! Your suitor?!" Pinanlisikan niya ako ng tingin pero hinigit ko lang si Axel para dalhin sila sa room nila ni Akhiro.
Hindi sinagot ni Kuya ang room nilang mag kuya dahil ayaw ni Axel at sinabing siya na lang ang mag babayad.
"He's very protective." Saad ni Axel kaya tumango ako. I knew who he was pertaining to.
Buhat niya nga pala si Akhiro dahil tulog pa rin ito habang ako naman ay bitbit ang maleta ko at maleta ni Akhiro. Bitbit kasi ni Axel 'yung sa kanya.
Mag katabi lang ang room namin ni Axel kaya pag kahatid ko sa kanila ay pumunta na ako sa kuwarto ko.
Hidni ito ganon kalaki. May queen sized bed, comfort room, mini closet at may mini kitchen area.
Binaba ko na lang ang mga gamit ko sa mini closet at inayos ito. Ilang araw din ako dito kaya nilagay ko sa mga cabinet 'yung dala ko.
Naligo na din ako dahil feeling ko ay ang lagkit ko na dahil ang haba nang byahe namin at amoy aircon na ako ng kotse.
Nag suot lang ako ng off-shoulder na beige top at black na skirt. Sandals na beige lang 'yung pang saplot ko sa paa at nag lagay ng kaunting make up sa mukha bago ako lumabas para katukin sina Axel.
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1