Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 30: Ready or Ready?
Kiana's POV
It was friday and nasa harap na kami ng school ngayon. Inaabangan kasi namin ang mga service para papuntang airport.
I was wearing a simple nude oversized hoodie partnered with a mom jeans and a brown rubber shoes.
Isang malaking maleta at carry on abg lang ang dala ko. Sa carry on bag ko ay ang mga essentials katulad ng laptop, books, stationaries and other school supplies that i'll probably need. Sa maleta naman nakalagay ang nga damit ko. They said that the KIMA school will give us a uniform kaya ang mga dala ko ay mostly everyday clothes at may iilan na pang gala.
May dumating na, na dalawang hindi kalakihan na van at saka kami sumakay. Kinuha ni Liam ang maleta ko at inilagay sa back compartment ng van at ng matapos ay inalalayan ako nito paakyat sa van.
Tatlo kami nina Liam at Merly sa pinaka dulo ng van dahil mas malaki ang upuan duon. Ako ang nasa gitna nila at si Liam sa kanan habang si Merly naman sa kabila.
"Sleep."
Nang maramdaman ni Liam ang antok ko ay isinandal niya nag ulo ko sa balikat niya. Hindi na ako nag reklamo dahil gusto ko na rin naman matulog. Si Merly ay naka tulog na at naka sandal ang ulo sa bintana ng van.
Thirty minutes ride lang ang papunta sa airport kaya mabilis na nagising ulit ako. Liam held my hand to support me get down the van. Siya na rin ang kumuha ng maleta ko kaya sumabay na ako kay Medly sa paglakad. Siya naman ay kasama ang mga lalaking co teachers namin na kaibigan niya.
Nag hintay lang kami bago kami tawagin at nag board na rin kami agad. Nang maayos na ang lipad ng eroplano ay natulog ulit ako. Katabi ko si Merly habang si Liam ay nasa likod ko katabi si Zill na kaibigan din namin.
Sa kalagitnaan ng tulog ko ay ginising ako ni Merly dahil kakain na kami at ng matapos iyon ay natulog ulit ako at nagising lang ulit para sa sumunod na kain. Halos hindi ko na napanood kung paano kami bumhmyahe dahil sa antok ko.
It wasn't actually my frist time fliying on a plane kaya normal lang sa akin. Hindi ko alan kung ilang beses na akong naka alis ng bansa dahil noong kabataan ko ay lagi kaming tini-treat ni kuya sa jbang bansa. Actually on his birthday last year we visited japan and we were there for a week.
Ginising ako ni Merly para mag handa dahil mag la-land na raw ang eroplano. I fastened my seat belt as i sit up straight.
Thankfully we landed safely. Nasa labas na kami ng airport at hinihintay na kami ng service namin. Mabilis lang namin itong natunton dahil may sign sila nahawak.
I was surprised when i saw a huge van that can fit up to twenty people. Seventeen kaming lahat dahil ang dalawa ay ang mga aalalay sa amin na pinadala rin ng principal.
Hindi na ako natulog dahil napahaba ang tulog ko kanina sa eroplano. Less than twenty minutes lang ang biyahe dahil mabilis naman ang takbo ng van.
May isang babae na umalalay sa amin na kasama rin namin sa van. Nag pakilala siya bilang Clea at sinabing isa sa staff na ipinadala ng KIMA school.
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1