Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 10: Forehead Kiss
Kiana's POV
Boom! Eyebags!
Naiinis ako kay Axel! Hindi ako naka tulog ng maayos dahil sa message niya! Habang naliligo, tulala. Nakain, tulala, nag bibihis, tulala. Anywhere lutang ako!
Buti na lang talaga at safe akong nakarating dito sa school dahil kung hindi! Bahala na si batman!
Minessage nga pala ako ni Axel kaninang umaga na hindi niya daw ako masasamahan ngayon at hinatid niya lang si Akhiro dito kanina at umalid na rin siya agad.
May kailangan daw kasis iyang tapusin sa comapany na naiintindihan ko naman. Ang kapal naman kasi ng mukha ko kung sabihin ko'ng 'wag siyabg pumasok sa trabaho.
The day went normal hanggang mag lunch na. Nandito si Liam ngayon dahil gusto niya akong ayain mag lunch at pumayag naman ako.
"Wait, i'll just find Akhiro. Sa akin kasi binilin ni Axel 'yun e." I heard him whisper something pero hindi na ako nag abalang alamin 'yon.
Pinaghintay ko lang siya sa booth at hinanap ko na si Akhiro. I saw him running with his friends at ng tawagin ko siya ay lumapit naman siya sa akin.
"We will have a lunch with Sir Liam. Tara!" Hinawakan ko ang kamay niya para hilahin siya pero hindi siya gumalaw kaya nilingon ko ulit siya.
"With Sir Liam?!" He emphasized the 'LIAM' so i nodded. I saw him rolled his eyes pero hindi ko na ito pinansin.
Nang makabalik kami sa booth ay nakita ko'ng nag hihintay duon si Liam kaya tinawag ko na siya.
We decided to use his car... i mean, he decided to use his car.
I was about to seat on the shotgun seta when Akhiro suddenly called me.
"Teacher Kia, can you sat beside me? I'm feeling lonely po e." Kumunot ang noo ko.
Sinara ko na ang pinto sa shotgun seat at sinamahan si Akhiro sa back seat. Hindi ko alam kun ano ang nakain ng bata'ng 'to pero ang alam ko ay hindi siya ganito.
"I think... it's fine if you'll stay alone in there you know?" Liam said to Akhiro.
"Sorry Sir, but i would prefer if Ma'am would seat beside me."
Mas lalong lumalim ang kunot ng noo ko. I'm not dumb to feel a tension pero... ano?! Para saan?
Hindi na nag salita si Liam at nag drive na papuntang restaurant. Ayaw niya daw kasing mag drive thru kaya dine in na lang kami.
It was a japanese restaurant kaya tinanong ko si Akhiro kung nakain ba siya nito and he said yes. Baka naman madalas na sila ng kuya niya dito.
"This,and this one." Si Liam na ang nag order para sa amin.
When the food is served kumain na kami. I didn't talk to Liam unless he would start a conversation.
After we ate we headed back to the school then he bid his goodbye.
Sarado na ang mga boith dahil gabi na. Nandito kami ngayon ni Akhiro sa waiting shed dahil hinihintay namin ang Kuya niya.
"Ma'am," Nilingon ko si Akhiro. "Di you like Liam?" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Sir Liam." I emphasized the word 'Sir'.
"Sir Liam." Pag liliwanag niya..
"Why would you ask that?" Saan naman natutunan ng batang 'to 'yun?
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1