♡ Chapter 12

1 0 0
                                    

Love Job Series #1

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 12: The Celebration Night

Kiana's POV

Tumigil kami para habulin ang mga hininga namin. We both looked at each other and we suddenly laugh.

My arms was clinging on Axel's neck while his hands is on my waist. He gave me a last peck before we countinued playing.

Nang mapagod ay napag desisyunan na namin na bumalik na at tigilan na ang pag tatampisaw sa dagat.

"Go inside, Akhi." Sabi ni Axel kay Akhiro habang nasa labas kami ng kuwarto nila.

"Diskarte nito e." Bulong niya pero nahagip ng pandinig namin ni Axel kaya tinignan siya ng masama ng Kuya niya kaya pumasok na ito.

After Akhiro closed the door, Axel suddenly went near me kaya napaatras ako. Ngayon lang nag sink in sa akin ang nangyari kanina.

"Goodnignt, i'll see you tommorow." Sabi niya kaya tumalikod na ako para pumunta sa kuwarto ko pero hinila niya ang braso ko kaya napasubsob ako sa dibdib niya.

"A-axe--." He shut me of by giving me a quick kiss and then after that, he got to his room.

Hinawakan ko ang labi ko at sa hindi malamang dahilan ay napa ngiti ako. Agad akong nag tatakbo papasok sa room ko at nag tatalon sa kama. Idinukdok ko pa ang mukha ko sa unan at duon sumigaw.

So this is how it felt like... love.

The next day i woke up early... i mean ginising ako ng kupal ko'ng kapatid.

"Aga aga e!" Sinipa ko siya kaya nalaglag siya sa kama ko. Laking bwisit nito e!

"Bumangon ka na! Help me organize! Here's your dress, ito 'yung susuotin mo mamaya." Kinukulit niya ako ng kinukulit kaya bumangon na ako at dumeretso sa cr.

Ni lock ko na din ito dahil kukulitin pa ako ng todo 'nung bwisit na 'yon! Daming kaartehan sa birthday niya e! Ano siya? Seven years old?! May debut?! First birthday?!

Naligo na ako at sinout ko ang dress ko na inilagay ni Kuya sa kama ko. It was a white simple flowy dress ending above my knees, it was an off shoulder dress with some glitters at the end of it.

Nag lagay lang ako ng simpleng make up para bumagay naman sa suot kong dress. Para sa pansaplot sa paa ay naka puting sandals lang ako.

Habang kinukulot ko ang buhok ko ay may kumatok sa kuwarto ko.

"Kuya! Sandali lang! Atat mo masyado!" Sigaw ko.

"It's me!" Bigla ko na lang na dikit ang curler ko sa leeg ko kaya namula ito. Bwisit naman e!

"Aray,"

Hinilot ko muna ito bago ko pinag buksan si Axel. "Hi. Sorry ah." Sabi ko habang hinihilot ang leeg ko kaya napatingin siya duon.

Hinawakan niya ang kamay ko para palisin ito bago niya tignan ang sugat sa leeg ko.

"What happen?" Alalang tanong niya.

"W-wala lang 'yan!" Pinalis ko ang kamay niya dahil sobrang lapit ng mukha niya sa akin.

"Anyways, tara na daw." Saad niya kaya nag lakad na kami pero bigla siyang tumigil. "By the way, you look beautiful." Tinuloy na namin ang pag lalakad pero naririnig ko pa rin ang impit na sigaw ni Akhiro.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now