♡ Chapter 26

3 0 0
                                    

Love Job Series #1

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 26: Birthday Celebration

Kiana's POV

Inuna namin ni Liam ang toy store. He bought a big plane and a basketball ring and a basket ball.

Ako naman ay batman na laruan dahil alam kong ayon ang paborito ni Akhiro. I saw him always bring his batman toys in school and played with it.

"Buti na lang at hindi lumayo ang loob ng bata sayo." Sabi ni Liam habang papunta kami sa isa pang store.

Buhat na niya ang mga pinamili namin. Wala na siyang bibilhin pa dahil ayos na ang pang regalo niya pero may gusto pa kasi qkong iregalo.

"Oo nga e. I was also thankful that we were still in touch." Simple g saad ko bago kami pumasok sa isang jewelry store.

I was planning to buy him a customized braclet. Nag message na ako sa kanila kaya ngayon ay ipi-pick up ko na lang.

"Thank you." Sabi ko bago kunin ang maliit na white paper bag sa sales lady.

Nag hiwalay na kami ni Liam dahil may dala siyang sasakyan but he put my stuff in the car before leaving.

Pumasok na ako sa kotse at nag drive na pauwi sa condo. Mag papalit pa kasi ako ng damit ko.

This time i wore a black body hugging dress that was ending below my knee and paired with a white high heels. Palabas na sana ako ng kuwarto ko ng biglang mag notif ang cellphone ko.

From: Liam

Sabay na tyo, i'll pick u up.

I suddenly remembered someone. I suddenly missed him. Namiss ko 'yung times na hinahatid sundo niya ako... but i guess it will never happen again. I hurted him... i don't deserve his love anymore.

I typed 'okay' and send it to him. Hinintay ko na lang siya sa sa labas ng building bago ako sumakay sa kotse niya.

Nang makarating kami sa venue ay may ilan ilang kotse na ang naka park sa labas ng bahay. Dina and Merly were also invited, pati na ang ibang mga teachers ni Akhiro.

His classmates were also invited kaya ng pumasok kami ay agad silang bumati sa akin.

Liam's hand encircled in my waist while we were walking. I was conciously looking around because i was looking for him.

Nag tama ang mata namin pero agad itong bumaba sa kamay ni Liam na nasa bewang ko... and i saw how his eyes darkened a bit.

I wanted to think that he was jelous, but i don't think so. He will never be jelous.

Akhiro run towards me when he saw me. Nakikipag laro siya sa mga kaibigan niya pero agad siyang lumapit sa akin.

"Ma'am! Buti po pumunta kayo!" Akhiro hugged me so i gave him my gifts. "Salamat po Ma'am!" Pinasunod niya ako sa kanya kaya sumunod naman ako.

Si Liam naman ay nakihalubilo na sa iba naming fellow teachers kaya kami lang ni Akhiro.

Naupo kami sa isang couch sa gilid ng mansion nila. He opened my gifts but when i noticed that he was having a hard time, i helped him. His eyes immediately twinkled as he saw the bracelet. May pendant ito na lapis na may naka engrave na 'akhi' sa likod. I never called him like that but that is how Axel calls him. I also decided to put that there instead of akhiro because it was a bit shorter.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now