♡ Chapter 29

1 0 0
                                    

Love Job Series #1

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 29: Still In Your Heart

Kiana's POV

Naka tulala lang ako at nakatingin sa kisame habang nakahiga sa napaka lambot kong kama.

Kahit sobrang lambot na ng kama ko at parang hinihila na ako para matulog ay hindi pa rin ako makatulog dahil sa napaka rami ng tumatakbo sa utak ko.

"Arghh!" Hindi ko ide-deny ang pumapasok sa isip ko... edi nag mukha lang akong tanga dito.

I knew what was stopping myself from accepting our Principal's offer. Sa lalim ng iniisip ko ay napagdesisyonan ko na kunin ang cellphone ko bago i-message si Madame Lucia which is ang principal namin.

To: Lucia Marie Mendoza

Good evening maam. I'll accept the offer.

Pikit mata ko itong sinend sa kanya bago ko ito ibinagsak sa bed side table ko.

Hindi ko naman siguro siya makikita duon. Napaka laki ng london para isipin na mag sasagi ang landas naming dalawa. It's been four years anyway! Gusto kong mag explore pero humahadlang siya sa isip ko! Wth?! Kiana stop thinking about him!

Ano ba'ng nangyayari sakin?! Stop thinking of him, Kia! For petes sake! Nababaliw na 'ata ako! Kakaisip ko ay naka tulog na naman ako.

Dumaan ang sabado ng normal lang. Nag pa laundry ako at nilinis ko ang buong condo ko then Merly and I decided to go a mall and our day ends just like that.

Linggo na ngayon at aalis na si Kuya kaya maaga aoong nagising. His flight will be ten in the morning kaya alas-sais pa lang ay gising na ako.

I wore a plain white flowy dress that is ending inches below my knees partnered with a white sandals. I curled the end of my hair to give a flowy look and put on some light make up to finish of my outfit.

May dala akong paper bags na may mga something para hindi siya ma homesick. Alam ko naman na hindi siya maho-homesick pero nag dala pa rin ako dahil ayokong umalis siya ng wala akong ibinibigay sa kanya.

Hindi ko pa rin pala nasasabi sa kanya ang tungkol sa pag punta ko sa london kaya balak kong sabihin na ito ngayon.

Nakita ko siya sa labas ng airport kaya agad akong lumapit sa kanya. I run and hugged him tight as i came closer to him.

"Here. Baka kasi mamiss mo ako dito sa pinas." I handed him the paper bag.

"As if." He scoffed while taking a peek at the paperbag.

"By the way kuya, i am going to london... i don't lnow kung kailan pero for two months nandoon ako."

"I guess i can probably visit you there."

Nag tawag na ng flight kaya nag paalam na ako kay Kuya. "Bye, i'll miss you." I kissed his cheeks before bidding his goodbye.

I felt myself tearing up kaya pinalis ko agad ito. Nang mawala na siya sa laningin ko ay pumasok na agad ako sa kotse ko.

I sighed as i drove home.

The day wen't normal and ended with me leaving a message for my Kuya.

To: Khian Martinez

Be safe kuya.

Nasa office kami ulit ng principal dahil ipinatawag niya kami. Lahat pala kami ay pumayag sa offer niya sadyang ako lang ang natagalan.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now