♡ Chapter 15

1 0 0
                                    

Love Job Series

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 15: Behind All The Secrets

Kiana's POV

Sobrang sarap ng tulog ko 'nung gabing 'yon, probably knowing that Axel and I are finally official.

He is my boyfriend and i am his girlfriend. It kinda weired to say all that but yeah... we are official.

Huwebes na ngayon at nag iimpake na kami. Nag bago na naman ang schedule at nalipat na naman kaya ngayong huwebes na lang ulit kami uuwi. Kahapon ay wala kami masyadong ginawa at 'nung tuesday nga ay duon kami nagka usap ni Axel.

Comfy clothes lang ang suot ko dahil parang gusto ko matulog sa biyahe. Nakapag check out na din kami kaya kumpleto na.

Sumakay na kami sa kotse ni Axel and then he drove off. Agad na naka tulog si Akhiro pero ako ay hindi ako maka tulog kahit gusto ko na matulog.

Dahil nga hindi ako makatulog ay nag play na lang ako ng music. I was murmmering all the lyrics while looking at the window when Axel suddenly put his hand on my lap.

I didn't shove it away. I like it when we touch me because my love langguage is definietly physical touch.

Nakatulog ako dahil sa haba ng biyahe namin, siguro dahil sa music at pati na sa kamay niya sa hita ko.

Nagising na lang ako ng maramdaman ang pag tapik ni Axel sa pisngi ko. Tumingin ako sa labas ng binatana at wala pa naman kami sa bahay ko.

"Kain na muna. It's lunch time." He kissed my forehead bago lumabas at gisingin din si Akhiro.

Pumasok kaming tatlo sa restaurant. Umupo kami sa table na malapit lang sa pintuan dahil ayun na lang ang available na table.

May lumapit na waiter sa amin at kinuha na ang order namin. We were talking while waiting for our order when a girl approach Axel.

"Axel! Why are you here?" Tumayo si Axel bagao sila mag beso 'nung babae.

"I'm actually with my girlfriend, Kia." Itinuro ako ni Axel kaya tumingin sa akin 'yung babae.

She didn't seem to like me dahil parang nandidiri siyang tumingin at umirap sa akin. Hindi naman napansin ni Axel dahil naka tingin ito sa akin.

"Wow, that's great!" Saad nito na may pag ka sarcastic.

"Kia, this is Tina. Tina, meet Kia." Tumayo ako at inilahad ang kamay ko kay 'Tina' kaya tinaggap niya ito.

Hindi ko alam pero parang may galit ang paghawak niya sa kamay ko. Hindi na lang ako nag salita hanggang sa maka alis na ito.

Hindi ko alam kung nag de-delusyon lang ako o kung ganoon talaga ang ugali 'nung Tina na 'yon but it's just a waste of time if i would think about it.

We eat peacefully and then hinatid na muna ako ni Axel pauwi. Binaba niya na ang gamit ko na nasa trunk bago niya ako lapitan.

"Mag pahinga ka, you look tired. Gamutin mo rin 'yung sugat mo. 'Wag ka masyadong mag lakad para hindi ma-infection at mamaga. Take a rest okay?" Ang dami niyang sinabi kaya napa tawa ako. "I'm serious."

"Oo na po. Sige na! Alis na!" Nakita ko ang pag simangot niya. "Mag pahinga ka na rin! I know you're tired too!"

"Okay, i'll leave. Bye." He kissed me on the lips before hugging me tightly and then after that we bid our goodbyes.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now