Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 7: You're Really Attractive
Kiana's POV
Buong byahe namin pauwin ni Axel hanggang kanina nang maka balik siya sa pag kuha ng mesa ay tahimik lang si Axel habang malalim ang pag kunot ng noo.
May regla ba 'to?
Hindi naman siya ganito kasungit kanina pero napaka suplado niya na ngayon. May naka salubong kaya siyang ikinainis niya kanina at naging ganito siya ngayon?
"Huy." I poked her arm softly but she just tsked at me while his eyes is on the road.
"I'm driving, Kia." Napa nguso naman ako dahil sa lamig ng boses niya.
Hindi ko na siya inabala pa hanggang maka uwi ako. We bid our goodbyes when we arrived at my house.
Pinanood ko siyang maka alis bago ako pumasok. Alas- quatro pa lang naman ng hapon kaya naabutan ko sina Mama at Papa na naka upo sa sofa habang nanonood sa tv.
"Ma, Pa. Si kuya?" I kissed them both at the cheeks.
"Day off niya ngayon. Nasa kuwarto niya." Sabi ni Mama kaya tumango ako at umakyat sa kuwarto ko.
Hindi naman ako masyadong napagod sa inaakala ko dahil halos ang dalawa lang ang tumrabaho para sa booth.
May mga kailangan pa sa booth pero hindi ko alam kung kaya pa akong samahan ni Axel para duon. Hindi na lang siguro ako mag pa-pasama dahil kailangan ko lang naman ng fake na wedding flower at veil.
Si Dina na lang siguro ang isasama ko kasi nakuta k oang booth niya kanina, maayos na ito at sa tingin ko ay tapos na siya.
Naligo na ako at nag palit ng pambahay. Umupo ako sa kama ko at minessage si Dina.
To: Dina Rivera
Samahan m ko s mall bkas te din.
Hindi pa siya nakapg reply kaya nag scroll muna ako sa facebook ko to ease my boredom. May nag 1 sa message icon kaya akala ko ay si Dina ito pero nagukat ako ng makita ang pangalan ni Axel.
From: Axel Averso
Sorry for being grumpy earlier... just annoyed about somthing💟
Hindi ko alam pero napa ngiti ako ng makita ang heart emoji sa dulo ng message niya.
To: Axel Averso
It's totally fine... i forgot to say thank you earlier kasi bwisit ka so, thankyou so much for today Axel.
He didn't reply to my message pero hineart react niya lang ito kaya napa ngiti ako ng malaki.
"Why are you smiling?"
"Putan--!" I covered ny mouth when i cursed in shock. "Kuya! Knock first!"
Inirapan niya lang ako bago naupo sa upuan ko sa study table.
"Don't change the topic. Why.are.you. smiling?" Napa buntong hininga ako. Ito na naman siya sa pagiging strikto niya. Kaya never ako nag karoon ng boyfriend e!
Lagi niya kasibg binabakuran ang mga manliligaw ko noong bata bata pa ako. I understand dahil bata pa ako pero the hell i am freaking twenty nine and living in this not so innocent world!
"I'm not a kid anymore, Kuya! Hindi na ako sixteen, if you wan't me to remind you." Inirpan ko rin siya.
"Nevermind." He cleared his throat. "Can you help me for preparing for my upcoming birthday? Sana naman ay natatandaan mo ang birthday ko."
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1