♡ Chapter 14

3 0 0
                                    

Love Job Series #1

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 14: Teach Me How To Love

Kiana's POV

Naka uwi na si Kuya Khian at nag paalan siya bago umuwi. Tinatanong niya pa nga ako kung gusto ko ng umuwi pero ayoko pa'ng umuwi.

Walang pipigil sa akin!!

Masyado na akong napaoagod sa mga school works! Deserve ko naman siguro 'to no!

Nandito ako ngayon sa room nila Axel... dahil gusto niya. Sinabi niya kasi na mas ligtas ako at mas maalagaan niya ako lalo na at hindi ako maka tayo ng ayos dahil nga sa tuhod ko na may sugat.

Mabuti nga at nag kasya kaming tatlo sa iisang kama na queen size lang hah! Nag pupumilit kasi siya na dito na ako matulog! Ayan mukha kaming tatkong sisiw sa iisang shell ng balot!

"Axel." Tawag ko sa kanya habang naka higa kaming tatlo sa kama.

"Hmm?" Akala ko ay tulog na siya pero mali ako. Pero si Akhiro ay nahimbing na ang tulog.

"A-ano 'yung oinag usapan niyo ni Kuya?" Mahinang sambit ko dahik baka magising si Akhiro.

Wala akong narinig na sagot sa kanya kaya tinignan ko siya pero naka mulat lang ang mata niya at naka tingin sa kisame.

He sighed

"It's nothing... don't worry." Humarap siya sa akin at ngumiti pero hindi ko nagawang suklian iyon.

Alam ko'ng may sinabi si Kuya sa kanya at hindi ako tanga para hindi mapansin 'yon. May namamagitang tensyon sa kanila at hindi ko kaya na hindi maki alam. Dahil sa kakaisip ko tungkol kay Kuya at Axel ay naka tulog na ako.

The next day ay wala na akong katabi at nakita ko si Akhiro na umiiyak sa sofa habang matabi si Axel kaya napabalikwas ako.

Mukhang hindi nila ako napansin dahil dali dali akong pumunta sa cr at nag tooth brush at hilamos bago ako lumapit kay Akhiro na mukhang ikina-gulat nilang dalawa.

"Why? What's wrong?" Saad ko.

"Kian--."

"Pinagalitan mo ba 'to?" Hinampas ko ang hita ni Axel kaya napa nganga siya.

"No!" Agad na tanggi nito pero naramdaman ko ang pag yakap ni Akhiro sa akin.

"I wan't to have a family, Teacher!" Saad niya habang umiiyak kaya hinimas ko ang ulo niya.

Mag katinginan lang kami ni Axel haban umiuyak si Akhiro.

"Akhiro," Iniayos ko siya at pinunasan ang luha niya. "Kami ni Kuya mo. We are family, right Axel?" Saad ko kaya tumango si Axel at ngumiti.

"Really?" Tanong ni Akhiro kaya tumango ako bago niya kami yakapin parehas ni Axel.

"We love you, Akhi."

Nang tumahan na si Akhiro ay nag ayos na kami dahil nag uumagahan na kami. Dress lang ang suot ko at sandalas habang si Axel ay beach shorts at polo. Si Akhiro naman ay naka sando at shorts lang.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now