♡ Chapter 8

5 1 0
                                    

Love Job Series #1

Teach Me How To Love, Ma'am

Chapter 8: I Think I've Fallen

Kiana's POV

Buhat buhat ko ang ilan sa mga napanalanunan ni Axel at ganoon rin siya. Sa dami ba naman ay parang na bank crupt na namin 'yung arcade na 'yon kaya tawa kami ng tawa pabalik sa mga kotse namin.

"Dito na lang." Sabi ko kaya binaba niya 'yung mga stuffed toy sa back seat ng kotse ko bago ako sumakay sa driver seat.

"Goodbye. Mag iingat ka." Sabi niya bago isara ang pinto para sa akin.

Nag drive na ako paalis duon at nakita ko siyang kumaway sa akin. Earlier, i really don't know what to act when we said that words to me.

So... i'm attractive?

I mean... hindi sa pagiging feeling hah!

Wala nga pala sina Mama at Papa dahil check up ni Papa dahil linggo na ngayon at si Kuya naman ay may gala.

Dalawang beses akong nag pabalik balik mula sa kotse ko hanggang sa bahay para kunin ang mga stuff toy at pinamili ko.

Nilagay ko ito sa kuwarto ko at ibinalandra lang muna doon. Mamaya ko na lang muna ia-arrange.

Nag linis muna ako ng katawan at nag palit ng pambahay bago ako mag linis ng kuwarto ko. I also ironed my shirt that i was going to wear tommorow.

T-shirt 'yon na may naka sulat na foundation day at may nga kung ano anong mga design. Inihanda ko na rin ang susuotin kong pantalon.

I received a message from Axel, asking me if i got home so i said 'yes'. Kada section pala sa grade four ay may mga makaka sama kaming SSG volunteer para tulungan kami sa booth pero dahil hindi gaanong marami ang volunteer ay hindi na lang ako nag pasama sa booth ko kaya lang hindi ko alam kung sino ang makaka-sama ko.

Nahihiya naman akong mag mesage kay Axel dahil baka busy siya. Wala naman ako gaanong kaibigan na mahihingan ng tulong! E anonas?!

Bahala na bukas!

The day went normal as usual hanggang maging lunes na. This is the day!

Sinuot ko na ang mga inihanda kong damit kahapon at nag lagay ng kaunting kolorete sa mukha at pati na pabango.

Shoulder bag lang ang dala ko na may laman na cellphone, wallet, panyo at pressed powder pang retouch.

Kahit ala-singko pa lang ay pupunta na agad ako ng school dahil kailangan ko nag prepare.

Nakarating na ako sa school at kahapon pala ay naisipan ko na dalhin ang mga stuff toy na napa nalunan ni Axel sa arcade pero itinira ko 'yung character na babae na may hawak na heart para sa akin.

Medyo marami akong dala dahil isinilid ko lahat ng stuff toy sa isang malaking box plus may hawak pa akong mga plastic bag dahil duon ko nilagay ang mga napamili ko kahapon.

Dinala ko 'yung mga stuffed toy para sa ibigay sa mga customer para sa booth mamaya.

"Hey!" Nag tatakbo palapit si Liam sa akin. "Dapat tinawagan mo ako para matulungan kita, you should'nt carry heavy things."

Nag lakad na kami papunta sa booth tyaka niya ito ibaba duon. Kakaunti pa lang ang mga tao na mostly ay teacher dahil mamaya pa'ng eight ang simula at seven thirty pa lang.

Nag paalam sandali si Liam dahil may gagawin pa rin naman siya sa booth nila. Wala akong makakasama dito sa booth except sa isang volunteer na hiningi ko kahapon kay Mrs. Elnida, head teacher namin.

Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoingWhere stories live. Discover now