Love Job Series #1
Teach Me How To Love, Ma'am
Chapter 28: KIMA International School
Kiana's POV
It's been almost four years and now... i am walking on our school hallway when some of the students and teachers greet me.
"Happy birthday, Ma'am." Teacher Merly said when i entered the faculty room.
"Lagpas na sa kalendaryo ang edad ko!" Reklamo ko. I just turned thirty three today.
"Pasalamat pa nga po kayo at lumagpas sa kalendaryo ang edad niyo! 'Yung iba nga po hindi na e!" Banat naman ni Jenny, siya ang tinuturuan ko para maging guro... student teacher siya at galing siya sa college.
I just laugh with them until someone entered the faculty and their laugh turned into squeel.
"Sanaol!" Isa pa'ng banat ni Jenny.
"Happy birthday." He handed me a boquet of flowers and a mini teddy bear.
"Thanks Liam." Ibinaba ko sa table ang mga binigay niya bago siya yakapin sandali.
"Welcome birthday girl." Pagkasabi nito ay agad na nag tilian at hampasan ang mga gaga.
"Basta tandaan mo, this doesn't mean something... you know we're just friends." Paalala ko rito.
"Ayy ano ba yan! Four years na rin at basted ka pa rin, Sir Liam!" Pang aasar pa ni Merly.
"I know. I got to go now." I thanked him one more time before he left the room.
Nararamdaman kong sinusubukan ni Liam pero lagi ko siyang pinapaalalahanan dahil ayokong umasa siya sa akin.
I was checking my students paper when i heard Jenny asked teacher Merly.
"Four years nang may gusto si Sir Liam kay Ma'am?" Gulantang na tanong nito kaya napairap na lang ako.
"Ganito kasi yan..." Lumapit pa si Merly at handa ng mag kwento na parang wala ako sa kwarto. "Basted si Liam kasi may special someone pa rin 'yan si Kia. Hindi pa rin yan nakaka move on kahit almost four years na." Bulong pa nito.
"Ano po'ng pangalan? Pogi?" Unteresadong tanong ni Jenny.
"Sobra! Pogi na si Liam pero iba ang ex niyang si Kiana! Pamatay!" Parang dati lang ay sinasabihan niya itong pangit dahil lagi niya akong nakikitang naiyak sa condo ko.
"Name reveal, Ma'am Mer-."
"May gagawin ka pa Jenny 'di ba?" Tinaasan ko ito ng kilay kaya napa nguso naman siya.
Inirapan ko lang ito bago ituloy ang ginagawa ko. Mamaya pala ay may mini dinner session lang kami ni Kuya Khian dahil ililibre niya raw ako.
'Yung condo ko rin pala ay lumipat ako sa mas malaki pero sa building na 'yon pa rin dahil mas nasanay na ako duon.
May mga bumibisita sa kin na mga estudyante ko dati na ka school year ni Akhiro, they were already grade eight. Time flies really fast 'no?
After my class ay agad na akong umuwi. May mga regalo akong natanggap sa estudyante at mga teachers kaya bitbit ko pa rin ito paakyat sa condo ko.
I changed into a shiny blue silky body hugging dress with a thin strap that was ending above my knees partnered with a black stilletos.
Nag light make up lang ako bago i tali ng high ponytail ang buhok ko. I also sprayed some vanilla scented perfume on my neck and wrist before going down the condominium.
YOU ARE READING
Teach Me How To Love, Ma'am (Love Job Series #1) | ongoing
RomanceLOVE JOB SERIES #1