Mấy ngày tiếp theo, hiếm khi Cố Diên lại đắm chìm trong học tập, nguyên nhân là do Phong Hi Niên đi tham dự một cuộc thi nên không có ở đây, mấy ngày nay hai người cũng chỉ liên hệ qua wechat, Cố Diên cũng nhân dịp này cố gắng học tập bổ sung kiến thức. Dù sao, chỉ cần hai người ở cạnh nhau là lại làm mấy chuyện không thể miêu tả, quá tốn sức lực.Bởi vì kỳ thi giữa kỳ diễn ra trước sinh nhật Cố Diên, mấy ngày nay có thể nói là nàng vùi đầu vào học tập, không thể kiềm chế.
Buổi chiều Phong Hi Niên trở về, Cố Diên vừa mới thi xong môn tiếng Anh cuối cùng của kỳ thi này.
Ra khỏi phòng thi đã thấy cô đứng dựa vào tường, ánh hoàng hôn chiều tà bao phủ khắp người cô, vài sợi tóc xõa xuống trán che khuất ánh mắt sâu thẳm, Phong Hi Niên chỉ mặc áo phông trắng đơn giản và quần thể thao màu đen, đôi giày trắng chơi bóng. Có đôi khi Cố Diên cảm thấy, dù sao đời trước nàng cũng đã sống tới năm 25 tuổi, đối mặt với Phong Hi Niên tuổi 16 như là dụ dỗ trẻ vị thành niên vậy.
Lúc này, Phong Hi Niên đeo tai nghe, vẫn còn chưa nhìn thấy Cố Diên, thế nhưng người qua đường nào đi ngang qua cũng phải nhìn cô vài cái.
“Đây là Phong Hi Niên của lớp một đúng không, như truyện tranh bước ra ấy.” Bạn nữ cảm thán với bạn học đi cạnh.
“Trường chúng ta có người đẹp như vậy, đáng tiếc sắp phải tốt nghiệp rồi.” Bạn nữ còn lại phụ họa.
Lại có một cô gái mặc váy trắng chạy tới trước mặt cô, “Chào cậu, bạn học Phong, tớ là Lư Na lớp 2, chúng ta thêm wechat được không?”
Khuôn mặt cô gái thanh tú đáng yêu, lúc cười rộ lên lộ ra má lúm đồng tiền nho nhỏ, quan trọng nhất là rất tự tin. Cố Diên cảm thấy, sau khi trùng sinh, điều lớn nhất nàng mất đi chính là sự tự tin của mình, Cố Diên đã từng vô lo vô nghĩ, thấy một bông hoa tươi cũng cười xinh đẹp thật sự đã chết rồi.
Có đôi khi, trong lòng Cố Diên sẽ bị cảm xúc đời trước vây quanh, đặc biệt là khi đối diện với Phong Hi Niên ưu tú được hoan nghênh như thế, nhìn thấy cảnh tượng này, cảm xúc vẫn luôn bị Cố Diên xem nhẹ lại lần nữa nổi lên.
Cô ngẩng đầu thấy Cố Diên đứng đó không tiến lên, giọng nói lạnh lùng xa cách: “Xin lỗi, tôi có bạn gái rồi.”
Vì thế, Cố Diên còn đang ngây ngốc cảm thấy tay mình bị cô giữ chặt, chỉ để lại cho người ta một bóng dáng rồi đi mất.
*
Cố Diên bị Phong Hi Niên nắm tay kéo đi một đoạn đường dài, bởi vì sau khi thi giữa kỳ sẽ có hai ngày nghỉ, đối với học sinh lớp 12 mà nói là vô cùng quý giá.
"Chị không cho ai phương thức liên lạc của mình cả, bọn họ kết bạn chị cũng không đồng ý.”
Dọc đường đi, Phong Hi Niên thấy Cố Diên không nói lời nào, cô muốn giải thích, nhưng thấy dáng vẻ thất hồn lạc phách này của nàng cũng đã đau lòng không thôi.
Nhưng trong lòng Cố Diên đang có tâm sự, cũng không nghe rõ Phong Hi Niên nói gì, nàng chỉ đáp: “Chị Hi Niên, em muốn về nhà.”
Đương nhiên Phong Hi Niên biết nàng nói về nhà là có ý gì, thật ra nơi đó cũng không phải nhà, trong lòng Cố Diên bi thương suy nghĩ, đột nhiên, nàng phát hiện, thế giới to như vậy cũng không có nơi nào nàng có thể đi, từ năm 10 tuổi mất mẹ, nàng đã không có nhà nữa rồi.
“Tiểu Diên…”
Phong Hi Niên nhìn đôi mắt trống rỗng của nàng, trong lòng bỗng dâng lên cảm xúc sợ hãi khác thường, như là cô sắp phải mất đi nàng vậy.
Cô không biết cảm giác sợ hãi này từ đâu mà đến, chỉ kéo nàng vào trong lòng mới ngăn chặn được nó. Trong nháy mắt bị cô ôm vào ngực, hơi thở khiến nàng yên tâm bao bọc lấy nàng, bất giác, nàng cũng ôm chặt lấy eo cô.
Cảm ơn chị, chị Hi Niên.
Trước nay đều là em nợ chị.
Sau khi đầu óc Cố Diên dần trở nên bình tĩnh mới cảm thấy cảm giác khiến tâm tình nàng không yên chính xác là căn bệnh trầm cảm đã quấn lấy nàng từ đời trước cho đến khi xuống địa ngục.
Kể từ khi trùng sinh tới nay, nàng vẫn luôn cho rằng mình đã thoát khỏi biển khói mù mịt kia, không ngờ nó vẫn sinh trưởng trong một góc nhỏ âm u, còn suýt chút nữa lại đả kích tâm trạng nàng.
Nhưng mà, dưới sự kiên trì của Cố Diên, Phong Hi Niên vẫn đưa nàng trở về Cố gia, cũng may ba nàng Cố Thừa An không ở nhà, đúng lúc có kỳ nghỉ, Cố Thừa An đã đưa vợ con đi du lịch.
Một mình Cố Diên cũng rất thanh tịnh.
Ăn cơm tối rửa mặt xong xuôi, bởi vì quá mệt, Cố Diên mơ mơ màng màng thiếp đi.
Đánh thức nàng là tiếng chuông điện thoại, Phong Hi Niên đã gặp tai nạn xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FUTA] DỤ TRÚC MÃ - NÃI HOÀNG LƯU TÂM
Storie d'amoreĐời trước, Cố Diên bị chồng chưa cưới vứt bỏ trong chính hôn lễ, nhìn tra nam và em kế chiếm đoạt gia sản nhà họ Cố, lại còn bị tai nạn xe cộ đánh mất khả năng làm mẹ, mà thanh mai trúc mã xưa kia bị tự tay nàng đẩy ra xa đã trở thành người cầm lái...