chapter 3

2 0 0
                                    

Chapter 3

SHANINE'S POV

"Shut the fuck up Shan!Pumalpak ka dahil dyan sa awa mo!!"

Singhal sakin ni Caji habang minamaneho ko yung wrangler.

"Could you please listen to me first!?"

Galit rin na sigaw ko sa kanya na sobrang sama ng tingin sakin.

"Yung Thomas may dalwang anak at god follower sa church nila."

Natigilan sya sa sinabi ko at hindi agad naka pag react.Inihinto ko yung wrangler sa gilid ng kalsada saka sumandal sa upuan ko.

"How did you know that?Beside hindi porke god follower inosente na.Paano kung way nya yon para hindi mahuli ha?

Kalmado ng tanong nya sakin ngayon.

"I heard and i saw clearly.Alamong kapag nahuli sya hindi na sya makakalabas pa kaya let me do something para majustify if he really good or not"

Napalunok sya at nag iwas ng tingin na para bang napapahiya sya sa pagiging patas ko.

"I didn't know what to say basta Kung ano lang ang information na binigay sa taas ay sya lang ding sinusunod ko dahil yon ang trabaho natin!"

Frustrated na wika nya sakin habang ako ay nag sisimulang mag duda sa orgnization na kinapapalooban ko.

"That man make me realized that i should study well the mission assigned to me before pull some string that i won't back to what it suppose to be"

Malumanay na asik ko sa kanya na tinanggal ang earpiece bago tumulala sa labas ng bintana.

Pag dating sa headquarters ay nakatanggap ako ng sampal at mura galing kay commander pero wala akong magawa kundi tanggapin nalang yon.

"Napaka simple lang ng gagawin nyo!Lalo kana Villaria!Shot and get him here pero wala kang nagawa!What the fuck are you huh!?"

Gigil na singhal ni Commander pero nanatili akong tahimik habang si Caji naman ay gumawa nalang ng alibi to help me out this messed.

"Are you sure you okey?"

Pangungulit ni Caji sakin kaya ngumiti lang ulit ako saka tinanggal ang seatbelt na suot ko.

"Oo sige na umuwi kana mag lalakad na ako at salamat nga pala sa pag cover sakin kanina"

Tinapik ko sya sa balikat saka bumaba sa sasakyan.Bumuntong hininga ako saka tumingin sa buwan na bilog na bilog.

The moon shinning bright and it speak to my eyes.

"Tarantado ka!!Ha!Wala kaming mahita sa putanginang duwag na kagaya mo!!!"

Bumuntong hininga ako dahil sa malakas na boses na yon kaya naman inis kong nilingon ang pinanggalingan non.

Sya nanaman?

Nakita ko yung lalaking iniligtas ko last time na hawak sya sa kwelyo nitong lalaking ang sakit sa tainga ng sigaw.

"HOY!!!!Alam mo bang dis oras na ng gabi yang pag sigaw mo dyan ha!?Alam ba ng magulang mong nangongotong ka dyan sa inosenteng lalaking kaharap mo!?"

Nakapamulsang nilapitan ko sila saka ko marahas na hinawakan sa buhok yung lalaking ang sama ng tingin sakin.

"Bitawan moko!!!Sino kabang pakialamera ka ha!?"

Sigaw nya rin sakin saka ako sinapak pero baliwala yon dahil mas malakas yung sampal ni commander sakin kanina.

"Fuck!"

She's a BluesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon