chapter 14
SHANINE'S POV
Nagising ako dahil may naramdaman akong dumampi sa noo ko at ng imulat ko ang mata ko ay nakita ko si Chamverrine na buhat buhat ni auntie Charlotte.
Malamang kiniss ako ng bunso.
"Mabuti naman gising na ang baby ko.Say hi to your ate"
Turo ni auntie kay Erin na nakatitig sakin habang natulo ang laway.Ngumiti ako saka tumingin sa bintanang nag wawala ng makapasok ang sinag ng araw.
"Ilang araw akong tulog?"
Tanong ko sa kanya na naupo sa kama ko bago itabi si Erin sakin na payakap yakap sa braso ko.
"2 days na ngayon.Mabuti naman at nagising kana dahil ang Loxelle mo hindi mapakali sa school dahil sayo"
Napangiti ako ng maalala ang reaction nya ng halikan ko sya noong nakaraan.
"Gusto kong kumain sa labas auntie,Pwede mo ba akong samahan?"
Agad syang umoo sakin kaya naman tinulungan nya akong maligo at mag ayos ng sarili dahil kakain kami sa labas ngayon.
"Shan apo kamusta ang pakiramdam mo?May masakit pa ba sayo?"
Nagulat ako sa biglaang pag lambot ni lolo saka ako niyakap pero hindi ko ginantihan yon dahil sa gulat ko.
Very unsual ang treatment nya sakin ngayon.May nangyari ba habang tulog ako?
"Ayos na po ako lolo thank you"
Kumalas sya saka tiningnan ang temperature ko at ginulo ang buhok ko.
"It's good to know that your really well at this point.By the way where are you going?"
Sasagot na sana ako ng mag salita si auntie mula sa likuran ko.
"She want to eat somewhere daddy.Sama ka?"
Nakagat ko ang ibabang labi habang inaantay ang pag payag ni lolo dahil kahit strikto sya ay gusto ko pa rin naman syang maka bonding.
"Sure.Let's go!Car ko na ang gamitin natin dahil sayang sa gas kung tig iisa pa tayo diba?"
Natatawang sabi ni lolo kaya naman palihim din akong natawa.Lumabas na kami at sumakay na sa kotse ni lolo.Sa passenger si tita habang ako ay sa backseat nakaupo.
"It is alright if Jayron and Loxelle join us?"
Napatingin ako sa rear mirror kung kaya't nag tama ang mata namin ni lolo.Nag wink sya kaya alam ko na ang ibig sabihin na pumapayag sya na kasama yung dalwa.
"Okey"
Casual na sagot ko saka tumingin sa labas para maaliw naman ang utak ko.Ilang minuto lang ay nakarating kami sa isang mexican restaurant at agad naming nakita si Jayron saka Loxelle na agad nag mano kay lolo na tuwang tuwa makita ang dalwa.
Close?
"Kanina pa ba kayo rito?"
Tanong ni lolo sa dalwa na agad umiling.Hindi ko na muna pinakinggan ang pinag uusapan nila sa halip ay tumingin na ako sa menu.
Familiar naman ako sa mexican food kaya kahit ano nalang basta makakain.
"How's your school Loxelle?"
Tanong ni lolo sa lalaki na natigil sa pag pili ng food para sagutin ang tanong ni lolo.
"All great naman po saka may field trip po kami this coming weekend.Pwede ko po bang isama si Shan?"
BINABASA MO ANG
She's a Blues
Teen FictionShan sent home for a mission and she accidentally met a boy who kill the blues in her but she lost him with her memories because of the unexpected piece that will solve the puzzle she's trying to figure it out.