Chapter 15

1 0 0
                                    

Chapter 15

LOXELLE'S POV

Sobrang satisfying ng mga oras na kasama ko si Shan sa destination namin kanina not until mag aya si Eifhel sa ferris wheel kaya naman naiwan sa baba si Shan.

Bakit ba pinapamigay nya ako kay Eifhel?

"The view here was stunning right?"

Masayang wika ng babae habang ako ay tahimik lang na nakamasid sa ibaba na akala mo makikita si Shan.

"Aren't you gonna speak what's on your mind?"

Medyo inis na tanong nya sakin na sinulyapan lang sya saka tumingin sa maliwanag na view sa ibaba.

City lights screaming!

"Loxelle naman ako yung kasama mo pero why does it feels like your soul is with her?Am i shadow to you now?"

Emosyonal na tanong nya sakin saka kinuha yung kamay ko pero agad ko yong inagaw sa kanya at salubong ang kilay na tingnan sya.

"What do you want from me?Eifhel can you just stop your game and leave someones life alone?I'm tired playing game"

Ngumiti sya sakin saka umiling na parang nababaliw.

"No!Not until ako naman yung hanap hanapin mo.Please Loxelle if you really want me to stop then you better to choose me than her.Hindi kita sasaktan unlike her!"

Napatawa ako ng sarkastiko dahil sa sinasabi nya.Hindi raw sasaktan pero dahil sa kanya kaya muntik na akong mawala kila mom.Oo hindi sya yung actual na gumawa but because she's outta her mind she is the reason why muntik na!!

"Could you please stop Eifhel?This is not the right time to talk about that"

Nag iwas ako ng tingin saka pinakalma ang sarili kong anytime ay pwedeng sumabog.

"Kung hindi ngayon?Kailan ka pa magigising sa katotohanan na Shanine isn't a better girl for you.Sasaktan kalang nya at the end of the day dahil aalis ulit sya para bumalik sa buhay nya sa new york and you think she's an ordinary girl?Dyan ka nag kakamali because she is destine to kill someone who tries to ruin our family."

Naguguluhan ko syang tiningnan dahil sa mga sinabi nyang hindi nag sisink in sa isip ko.Ngumisi sya saka lumipat sa tabi ko at walang ano ano'y hinalikan ako kasabay ng mga fireworks sa ulap.

What the hell?

"You will be mine"

Mapang asar nyang wika matapos ko syang itulak at mariing punasan ang labi ko.

"As if"

Sagot ko saka lumabas na roon at agad tumakbo sa lugar kung san ko iniwan si Shanine pero wala sya ron.Nakaramdam nanaman ako ng takot kaya naman patakbo na sana ako para hanapin sya ng matigil dahil nakita ko syang nakatayo malapit sa isang game place kung saan dapat mong barilin yung ball piramid para makakuha ng price.

"Shanine hello?"

Inakbayan ko sya ng makalapit saka tumingin sa hello kitty stuff toy na tinitingnan nya.

"Watch me play and get my Hello Kitty target"

Sabi nya sakin saka ngumisi.Nag crossarm naman ako at pinag masdan sya.

"Kukunin mo ba yan para sakin?"

Biro ko sa kanya na nginisian lang ako saka nag sign ng watch and learn.Pinanood ko syang umasinta sa mga target ball and lahat yon ay bulleye nya ng walang ka hirap hirap kaya naman naka tatlong stuff toy sya.

She's a BluesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon