Chapter 5
LOXELLE'S POV
Simula ng mag tama ang paningin naming dalwa ay nakaramdam na ako ng kakaiba.Hindi ko maipaliwanag pero sa tuwing nakikita ko sya at inililigtas nya ako sa mga bully yung puso ko ay nag kukumahog na makasama sya.
Nababaliw na ata ako dahil sa nararamdaman ko.
Matapos kong matulog ng gabing yon ay gumising akong hindi na sya naabutan pa dahil sabi ni tito Jayron ay sinundo na raw ito ng guardian nya kagabi.Nalungkot ako kasi hindi sya namaalam sakin pero ayos lang dahil may usapan naman kami na mag kikita sa mga susunod na araw para ilibot sya sa school namin.
"Do you want me to go to school anak para kausapin yung mga nambubully sayo ha?"
Malambing na tanong ni mommy sakin pero umiling lang ako saka sya niyakap.
"Anak just tell us if someone's bothering you again para makapunta kami agad or you can tell to your tito para maging safe ka.Naiintindihan mo ba kami ha?"
Pag papaalala ni daddy na inihanda ang lunch ko para mamaya.
"Thank you mom and dad i promise i will call you agad if something happen po"
Sumakay na ako sa kotse kasama ang bunso kong kapatid na si Axelle dahil doon rin sya nag aaral sa school ko.
"I want to meet your crush kuya"
Namula ako sa sinabing yon ng kapatid ko kaya naman hindi ko nalang pinahalata sa kanya yung hiya ko.Nung nasa school na kami ay agad akong nag diretso sa classroom dahil mag papasa ako ng assignment.
"Hi Loxelle?Sorry nga pala kung sinaktan ka ni Divezon hindi naman nya sinasadya yon"
Sabi ni Eifhel ng makalapit sakin pero hindi ko sya pinansin sa halip ay inilabas ko yung tumbler ko dahil sa field kami ngayon for pe.
"Galit kaba?Im sorry promise ko sayo ako bahala kapag sinaktan ka ni Divezon"
Pangungulit nya pa habang nakasunod sakin pero hindi ko pa rin sya pinapansin.
"Loxelle wag ka namang ganyan oh?Pinapasakit mo ang puso ko"
Hindi makapaniwalang nilingon ko sya saka inis na nag salita.
"Really pinapasakit ko ang puso mo?Ha!!Don't you even think na your making my head and body hurt because of your playing fool around!?"
Pilit kong pinakalma ang nararamdaman kong galit sa kanya saka pumasok na sa male's room para mag palit ng damit.
She's the reason why the hell Divezon bullied me!
Niyaya nya akong kumain before na akala ko ay normal lang na pananghalian pero nalaman kong pinag kalat nyang nag date kami kaya naman nagalit si Divezon sakin at don nag simulang ibully nila ako.Nung time na nasa park ako ay aksidente kong nakita si Eifhel na umiiyak for some reason kaya naman nilapitan ko sya na dapat pala ay hindi ko na ginawa kasi nabugbog ako and worst ay ikinulong sa trashbin.
Binura ko yon sa isipan ko saka lumabas ng male's room bago dumeretso sa field.Nag sisimula na ang mga kaklase kong mag laro ng dodge ball habang wala pa si sir kaya naman pumunta na rin ako don para makipag laro kaso lang natigilan ako ng makita ang familiar na figure ng babae.
Nandito si Shanine
Napangiti ako saka humakbang para sana lumapit sa kanya kaso tinamaan ako ng bola sa muka kaya naman natumba na ako field.
"Hala si Loxelle tinamaan"
"Hoy!Lapitan nyo"
"Gago yari tayo kay sir.Sandoval"
BINABASA MO ANG
She's a Blues
Teen FictionShan sent home for a mission and she accidentally met a boy who kill the blues in her but she lost him with her memories because of the unexpected piece that will solve the puzzle she's trying to figure it out.