chapter 9

1 0 0
                                    

Chapter 9

LOXELLE'S POV

Naalala ko nag promise nga pala ako kay Shanine kagabi na mag picture kami kasama ang family ko kaya naman agad ko silang tinawag dito sa photobooth para mag picture.Parents ko,si Axelle,Uncle,ako at si Shanine sa pinaka gitna since sya ang baby girl nila mommy.

"Compress po and 1 2 3 smileee!!!"

Sabi ng photographer kaya naman nag smile kaming lahat.Nag peace sign kami at waki matapos ng formal picture.

"Charlotte come and join"

Nilingon ko si uncle dahil nag first move kay Charlotte na may pag hawak pa sa dibdib na kunwari na gulat pero umaasa.

"Really?"

Tanong ni Charlotte saka lumapit sa tabi ni uncle.

"Yeah!Sayang outfit mo kung di ma eexpose"

Pang aasar nya sa babae na sumimangot pero nag smile din naman kalaunan.Matapos non ay pumunta na kami sa may stage para makijoin sa palarong ginagawa nila.

Sobrang enjoy dahil si Shanine yung kasama.

"Nag eenjoy ka?"

Tanong ko sa kanya na nilingon ako kasabay ng pag tulo ng mga luha sa mata nya.Natigilan ako dahil hindi ko alam ang dahilan ng pag iyak nya.

"Bakit ka umiiyak?"

Tanong ko saka pinunasan yung mga luha nya.Tinaas nya yung picture namin sa booth kanina.

"M-may family picture na ako Loxelle"

Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng sakit ng sabihin nya yon sakin kaya naman niyakap ko sya pero hindi lang ako ang yumakap kasi narito rin si Itzy at Bobby.Nakiyakap samin.

"Friends ko pala.Si Itzy at Bobby"

Pakilala ko sa mga kaibigan ko na agad inilahad ang kamay kay Shanine na iaabot na sana pero ako na ang nakipag kamay para sa kanya.

"Nice meeting you raw sabi ni Shanine hehehehehe masakit kamay nya kaya ako na nakipag shakehands"

Nang aasar ang tingin sakin nung dalwa kaya naman nung tumakbo sila ay hinabol ko dahil alam ko ng sasabihin nila kay Shanine na crush ko ito which is can't be dahil baka layuan ako.

"Hahahahahahaha ang ganda naman ng crush mo dude"

Sabi ni Itzy habang kumakain ng dessert.

"Oo nga.Sino ba yon?"

Tanong naman ni Bobby na kakasubo palang ng marshmallow na isinawsaw sa choco fountain.

"Kapatid sya ni Eifhel"

Muntik na nilang mabitawan ang mga hawak dahil sa sinabi ko.

"Seryoso ba?Bakit hindi sila mag kamuka?"

Si Bobby na nilingon ang babae na ngayon ay kausap ni Eifhel.

"Don't get me wrong dude ha?Although parehas silang maganda at halatang galing sa may sinasabing pamilya pero bakit hindi nga sila mag ka muka?"

Si Itzy na sinisipat rin ang babae kaya naman kinuha ko ang pisngi nya at iniharap sakin.

Nasobra sa tingin baka matunaw

"Ewan ko rin hindi naman namin napag usapan ang pamilya nila kaya wala akong idea"

Sagot ko sa kanila na nag kibit balikat nalang din at nag tuloy sa pagkain hanggang sa pare parehas kaming magulat dahil sa tunog ng nahulog sa pool.Agad akong napatayo sa kinauupuan ng makita si Shanine na nasa pool na.

She's a BluesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon