Chapter 2
SHANINE'S POV
It's monday kaya ako at si Erin lang ang tao sa bahay with her yaya's while my parents are both busy at work.Si lolo naman ay nasa province para asikasuhin yung hacienda namin kasama si Auntie habang ako ay alaga si Erin na sobrang likot but it's fine kasi normal naman sa baby yon.
"I'm going somewhere.Ikaw na muna ang bahala po kay Erin"
Paalam ko sa yaya ni Erin at nag madaling pumasok sa kwarto ko para maligo.Baggy jeans,Grey tshirt at white rubber shoes lang ang suot ko.Nag lagay din ako ng light make up saka sinuot ang lens na bigay ni auntie at nag diretso na sa garahe para sumakay sa sport car ko.
meron na akong lamborgini dahil sa sweldo ko sa pagiging serial thief hooker abroad.
Nag diretso ako sa head quarter dito sa cubao sa tulong ng waze ay maaga akong nakarating don.
"I aranged and managed all the information to your next target here even the allies and the comrade of that person was completely here.So you better to read it and then make a plan of how you get them here"
Iniabot sakin ni Commander De Silva ang maliit na cube storage device na nag lalaman ng information sa mga target.
"The base equipment is already deliver to your pub in makati.You can check it later!We're hoping that you will accept this mission with all of your heart"
Sumaludo ako sa kanya matapos makuha ang pakay saka dumeretso na sa sasakyan at pumunta na sa makati para icheck ang mga gamit.
The electric gun,The tranquilazer dart and Guns with many bullets,The keycard that will help me to enter one room.The ear piece,night vision googles and massive lens.Nandito na rin ang suit and attire na gagamitin ko sa pag salakay sa hub ng drug lord na target ko.
Marami pang mga gamit dito sa pub ko na ipinadala ni Commander at lahat yon ay latest kaya naman walang kaba sa pag salakay ko sa target soon.Lumabas na ako at sumakay na sa sport car ko para mag diretso sa mall malapit pub ko.
Nag punta ako sa mall para mag tingin ng mga tshirt at jeans pero wala akong napili ron dahil mga trasher ang nandon which is hindi pasok sa taste ko.Pumunta ako sa isang restaurant para kumain sana pero aksidente akong nabunggo ng isang lalaking walang pakundangan kaya eto ako hinihimas ang balakang ko saka ko nilingon yung lalaki.
"Wow!?What is your problem?Can't you see me!?Are you blind!?"
Inis na tanong ko sa kanya na inirapan lang ako saka tumalikod at nag lakad paalis.
"I hate you asshole!"
Sigaw ko sa kanya na tumigil sa paglakad saka ako nilingon at masamang tiningnan.
"What did you say!?You hate me!?"
Galit na tanong nya sakin saka lumakad pabalik.Taas noo ko naman syang tiningnan pero natigilan rin ako ng makita ang kabuuan ng muka nya.
Sya yung niligtas ko last time.
"My words are loud how come na nag tatanong ka pa ng ganyan?"
Sarkastikong tanong ko sa kanya na nag tiim bagang saka ako marahas na hinawakan sa braso na ikinagulat ko.
Kaya ko syang ibalibag right now pero hindi ko nagawa dahil siguro mas dehado sya kung ginawa ko on the spot.
"How dare you to shout me in public!?"
Gigil na tanong nya sakin pero nginisian ko lang sya at walang pakundangang hinila ang braso ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
She's a Blues
Ficção AdolescenteShan sent home for a mission and she accidentally met a boy who kill the blues in her but she lost him with her memories because of the unexpected piece that will solve the puzzle she's trying to figure it out.