Epilogue

89 2 0
                                    

๋࣭ ⭑🏍️ ๋࣭ ⭑

"Brielle, ayusin ko lang buhok mo"  lapit saakin ng hairstylist. Tumango naman ako.

"Hey, congratulations!"

Napalingon naman sa likod ng marinig ang boses na 'yon.

"Oh, thank you" I said, smiling, to Kiel before looking at the man, whose eyes suddenly narrowed as he looked at us.

I laughed and pretended not to see him.

"I told you, magaling ka umarte" sabi ni Kiel kaya ngitian ko ulit siya habang sumusulyap ako ng tingin kay Miguel na mukhang naiinis na. "Anyway, congratulations. Let's celebrate later" pagpapaalam ni Kiel kaya kumaway naman ako sakanya.

Tinignan ko ulit si Miguel na nakaupo pa rin sa upuan niya habang inaayusan siya ng mga hairstyles. Magkasakubong na naman ang mga kilay niya at hindi ko na naman maipinta ang mukha niya ngayon kaya tumawa ako.

Tinaasan niya ako ng kilay kaya itinaas ko din ang dalawang kilay ko para itanong  kung bakit ganon ang hitsura niya. Masama niya akong tinignan bago siya umirap kaya mas natawa ako.

While I was laughing at him, he took out his cell phone, and in no time he was calling, so I shook my head before I answered it.

"P'wde ka namang lumapit dito" I said laughing, as he looked at me seriously.

"Hintayin mo matapos ako dito at talagang lalapitan kita" sabi niya kaya hindi na mawala ang malaking ngiti ko sa labi dahil sa pinapakita niya.

"Come on, Mr. Uganiza, come to your wifey, now" asar ko sakanya.

"H'wag mo akong sinusubukan Mrs. Uganiza dahil lalapitan talaga kita" He said it with a smirk before standing up, causing my eyes to widen.

"Hey, stay there, you're not yet done" I laughed as I was getting ready to run, but I couldn't get down from my seat because my t-shirt was stuck there.

"Tatakas ka pa"

I screamed when he poked both sides of my waist, so I hit him in the chest because of the shock.

"Sorry!" Sabi ko bago ko natakpan ang bibig ko dahil napalingo ang ilang staff saamin. "Miguel!" Saway ko sakanya dahil sa ginawa niya.

"Iuuwi talaga kita kahit kadarating pa lang natin" He said it with a smirk, so I bit my bottom lip as I widened my eyes at him.

"Bumalik ka na doon" I pushed him away and was about to stand up, but he placed his two hands on both sides of the chair, causing me to be trapped in the middle of his two arms. "What is your problem" I said, laughing, because he was staring at me.

"Huwag mo akong pinagseselos at baka mabuntis na talaga kita" He said it mischievously, so I pinched his waist lightly. "Huwag ka masyadong ngingiti ng ganon kaganda sa harapan ng iba at baka hilahin ka nila palayo saakin" nagtatampo niyang sabi bago niya inilapit ang ilong niya sa ilong ko.

"Hahayaan mo ba na hilahin ako nila sa'yo palayo? Hindi diba? Ikaw pa ba" proud ko na sabi kaya ngumiti siya.

"Sige, p'wede ka ngumiti ng ganon, ako na bahala bumali sa leeg nilang lahat pag sinubukan nilang agawin ka saakin" nakangiti niyang sabi kaya tumawa ako at pabirong sinuntok ang tiyan niya.

"Hello? May aagaw pa ba saakin mula sa'yo? We're married already!"

"Ay kasal na ba tayo?" Biro niya pero tinanguan ko siya. "Akala ko practice lang 'yon? Tara sa simbahan, ulitin natin" He said and jokingly grabbed my arm before he walked away, but I came back immediately because I couldn't get out of my seat.

Race Of LoveWhere stories live. Discover now