CHƯƠNG 27: THƯƠNG ĐOÀN

24 5 1
                                    

Trong sa mạc rực lửa, mặt trời vẫn còn chưa mọc, chỉ thấy có một vệt sáng hiện lên ở phía chân trời, nó khiến người ta hoàn toàn không thể tin được rằng khi mặt trời mọc lên thì sức nóng của nó sẽ có thể thiêu sống con người.

Một thương đoàn thừa dịp khoảng thời gian sáng sớm cho bớt nóng để khởi hành.

Thương đoàn này có nhân số hơn trăm người nhưng nhóm đông nhất lại là đàn lạc đà mà họ dẫn theo, ít nhất cũng có hơn bốn năm trăm con.

Đây là một thương đoàn buôn bán lạc đà, đồng thời họ cũng sẽ không quên mang theo một số thương phẩm đáng giá khác như muối, đá quý, vải dệt và gia vị linh tinh.

Đương nhiên, có mang gì thì cũng không thể thiếu nước được, không có nước thì bọn họ không sống nổi hai ngày.

Thương đoàn này được thành lập từ các nhóm thương nhân khác nhau, đã hai tháng kể từ ngày họ khởi hành từ quê nhà, người lãnh đạo là Sam một thương nhân sa mạc giàu kinh nghiệm, hắn ta quen thuộc mỗi tuyến đường mà mình đã đi qua, có thể bảo đảm bản thân sẽ không bị lạc trong sa mạc.

Nhưng hiện tại tâm trạng của Sam cũng không được tốt.

Vài ngày trước họ đã gặp một trận bão cát, mặc dù rất may mắn là toàn bộ đoàn viên không có thương vong, nhưng trận bão cát kia không chỉ khiến họ lệch khỏi quỹ đạo trên con đường ban đầu, mà còn che khuất đi ốc đảo không người kia.

Điều vô cùng tồi tệ chính là ốc đảo đó là nơi có nguồn nước duy nhất họ có thể tìm thấy trong vòng mười ngày.

Mà lượng nước bọn họ đem theo vẫn đang cạn dần, nhiều nhất chỉ có thể duy trì thêm hai ngày nữa.

Trong số những con lạc đà mà họ mang theo để buôn bán không có con nào đang trong thời kỳ cho sữa, nên nếu trước khi cạn nước mà vẫn chưa thể tìm được nguồn nước mới thì bọn họ cần phải giết lạc đà, uống máu và nước tồn trữ trong dạ dày của nó để giải khát.

Đó tuyệt đối là một tổn thất rất lớn.

Dù nhìn bọn họ có nhiều lạc đà, nhưng trên thực tế thì ngay cả Sam người có số lượng lạc đà nhiều nhất cũng chỉ có một trăm con, và hầu hết các tiểu thương chỉ có năm sáu con, có thể nói đó là toàn bộ gia sản của bọn họ.

Vì tránh tổn thất, mấy người đại thương có quyền lên tiếng nhất cùng nhau tụ lại thảo luận và cuối cùng quyết định vượt qua Biển Cát Hoàng Kim.

Đây là một quyết định bất đắc dĩ, mặc dù Biển Cát Hoàng Kim nghe có vẻ đẹp nhưng nó cũng được gọi là Vùng đất cấm của sự sống, nó là nơi được xem là hoang vắng nhất hơn cả con đường hoang vắng mà họ đang đi này, ở đó thậm chí còn không nhìn thấy được một cái cây khô héo chứ đừng nói chi là cái gì khác.

Nơi đó có những cồn cát lún rộng lớn nhất trên toàn bộ đại lục Toph.

Biển Cát Hoàng Kim luôn trải đầy nguy hiểm, bạn vĩnh viễn sẽ không biết được bên dưới những cát sỏi thoạt nhìn vững chắc liệu có phải là một bẫy rập có thể cắn nuốt sinh mệnh hay không, chỉ cần bất hạnh gặp được thì trong khoảnh khắc sẽ lập tức bị cát cắn nuốt, cuối cùng sẽ chết đầy thống khổ vì đau đớn và ngạt thở.

SỔ TAY SINH TỒN CỦA TINH LINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ