10. Thua

430 67 4
                                    

Cứ ngỡ rằng đợt này sẽ mất vài ngày mới có thể gặp lại mấy vị khách quen . Nào ngờ chưa được mấy hôm em đã nhận được cuộc điện thoại của Điền Dã thông báo về chiến thắng của họ . TES thắng có nghĩa là gì? Là GenG phải về nước .

Em có chút bất ngờ ấy , họ mới đăng quang vô địch không lâu . Hơn nữa họ còn tập luyện rất cẩn thận và kĩ lưỡng , vậy nên cũng không phải tự nhiên mà em nghĩ rằng sẽ mất một thời gian để họ về nước. Khắp các trang mạng tràn lam đại hải những bài báo về sự thất thủ của GenG , những lời nói đắng chát được con người khắp nơi buông ra để hạ bệ kẻ thất bại trong trận chiến đó .

Kì lạ thật nhỉ , khi thắng thì tung hô họ lên tận trời . Như thể rằng là họ bất khả chiến bại , không một ai có thể hạ bệ được họ . Nhưng ngay khi họ chỉ mới thua thôi thì liền dẫm đạp , dày xéo lên công lao của bọn họ . Phủi đi toàn bộ những gì mà họ đã làm được trước đấy .

" ước gì họ câm miệng lại được nhỉ "

" mấy bài báo về Liên Minh Huyền Thoại ấy ạ ?"

" ừ , em biết à "

" tại sao lại không ? Em có một người chú họ cũng là tuyển thủ LoL mà !"

" giỏi quá ta !"

Em ngưng nói chuyện để quay về tiếp tục với những bài báo kia . Kì lạ thật , họ nói như thể họ là tuyển thủ chuyên nghiệp vậy . Có ai mà không cố gắng chứ ? Có ai mà không phải đổ mồ hôi , công sức rồi cả sức khoẻ vào cái sự nghiệp đang nuôi sống họ chứ ? Mà hơn cả , chẳng ai muốn thua cuộc hết . Họ nỗ lực như thế nào không phải ai cũng có thể nhìn thấy. Nếu không nỗ lực thì liệu những kẻ ngoài kia có thể biết đến sự tồn tại của họ không hay chỉ đơn giản là tài khoản cá nhân của các người nên thích nói gì thì nói mà chẳng cần quan tâm nó có đúng sự thật hay không .

Kim Suhwan

" em thua rồi ..."

Chủ quán

" ừ , tối biết rồi .."
" nghỉ ngơi và luyện tập tiếp thôi , các cậu vẫn đang trong mùa giải mà ...."

Kim Suhwan

" khi về, chúng ta đi ăn mì tương đen tiếp được không ạ ?"

Chủ quán

" được "
" nghỉ ngơi đi !"

Suhwan bên kia ngay sau khi lao đầu vào đấu rank liền cảm thấy tồi tệ . Dạo gần đấy mọi thứ chẳng theo ý muốn của chàng xạ thủ trẻ ấy . Nhìn lướt qua một vòng các bài báo càng khiến tâm trạng Suhwan trở nên tệ hơn . Vừa vô địch không lâu lại bị đánh bại bởi một đội còn chẳng vào được trung kết . Những biệt danh chẳng mấy tốt đẹp lại tiếp tục được réo lên đặt trên người họ .

" Đừng xem nữa Suhwan , đi nghỉ đi "

" vâng !"

" đừng tự trách , hôm nay tất cả chúng ta đều tệ"

" mấy đứa đã cố gắng rồi , đừng nghĩ nữa . Chúng ta phải chuẩn bị cho CKTG!"

HLV Yeongjae nhìn Geonbu đang đứng vỗ vai Suhwan rồi lại nhìn đứa nhỏ đội mình mang khuôn mặt bí xị liên tục đọc những bình luận kia mà thương . Dẫu biết cái nghề này nó có thể nâng lên đạp xuống bất kể ai nhưng mỗi khi thấy nó tủi thân thì ông cũng chẳng kìm được mà muốn bảo vệ nó hơn một chút . Dù gì Suhwan cũng chỉ là đứa nhóc chưa đủ tuổi thành niên .

Suhwan biết mình lại làm mọi người lo nên cũng ngoan ngoãn cất điện thoại đi tắm để vào ngủ . Dù sao cũng không phải lần đầu tiên thua một cách cay đắng như vậy . Cậu không muốn ảnh hưởng đến tâm lý của cả đội .

Cách đó mấy trăm nghìn km , em vẫn đang hì hục nướng bánh . Ba bạn nhỏ kia cũng không ngơi tay mà nhào bột trộn nước. Em quan sát kĩ nhân viên của mình , trong ba người thì Jin Ae là đứa cẩn thận nhất . Cậu ấy kĩ tính trong từng khâu chuẩn bị , nhưng về bản chất thì vẫn là không có năng khiếu làm bánh nên thành quả không nổi bật . Tính cách cũng dịu đàng nhẹ nhàng nên rất được khách hàng yêu thích . Ngược lại là Chanmi , năng khiếu có thừa tay chân lại nhanh nhẹn . Dù là trọng lượng nhỏ hay lớn thì cũng không mấy khi phải đong lại vì con bé căn rất chuẩn , công thức nhớ cũng rất nhanh gần như không cần phải dạy quá nhiều . Nhưng tính cách có chút nhát lại ngây ngô dễ lừa nên không dưới 1 lần đã bị khách gian lận không trả tiền bánh nước . Chỉ còn lại Changho , cậu trai duy nhất trong gian hàng . Chủ yếu em ấy sẽ làm việc bê vác hay sửa chữa đồ đạc nên mấy cái trò làm bánh này cực kì tệ . Nhìn cậu vừa làm vừa nghe Jin Ae mắng mà cũng thương .

Không phải tự nhiên mà em quan sát nhân viên của mình . Sắp tới có thể em sẽ đẩy một người lên làm trưởng ca và tuyển thêm nhân viên . Sắp tới ba đứa đều sữ có lịch học nên em cũng cần thêm người để có thể thay ca liên tục tránh trường hợp ở cửa hàng không có nhân viên thì sẽ rất phiền phức .

Ban đầu người em nghĩ đến là Jin Ae , nhưng lịch học năm thứ 3 của cậu ấy khá dày nên cũng sẽ hơi nguy hiểm một chút . Lên trưởng ca , lương tăng đồng nghĩa với trách nhiệm và công việc cũng sẽ tăng lên . Nếu như dồn cho cậu ấy thì sẽ bị ảnh hưởng đến việc học mất .

Nhưng giao cho hai đứa nhỏ kia thì cũng không được , một đứa thì nhát quá còn một đứa thì lì lợm vụng về quá . Giao cho chúng nó chỉ sợ quán em vỡ tan tành mất thôi .

 [ U x Espots player ] Bánh kem Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ