- Xin chào các em đã đến với lớp học Khám phá Thiên Nhiên. Tôi là Han, giáo viên đảm nhiệm lớp học này, trước hết thì các em mau đeo găng tay vào đi
...
- Yanyan? Yanyan?
Pogpog lay người Yanyan đứng cạnh khi thấy nãy giờ y cứ đứng im như tượng mà nhìn về một hướng nào đó. Nó cũng nhìn theo rồi mà chả biết y đây đang nhìn ai. Cảm thấy lay không được nó đành làm một cú đá xé gió vào cặp đào căng mọng của y.
- A, đau ní!
- Thầy Han kêu đeo găng tay nãy giờ rồi, định đứng như trời trồng ở đấy đến bao giờ? Muốn bị trừ điểm nhà à?- Zhan lên tiếng như một người mẹ.
- A...à ừ, xin lỗi đeo ngay đây - Yanyan cười trừ rồi lấy găng tay đeo.
...
- Rồi hôm nay sẽ là bài học về trồng cây khoai Ma này nhé! Các em có ai biết về cây này không? - thầy nhìn lớp một lượt - Nào mời trò Kim.
- Theo em được biết thì nó có tên gọi khác là Mandragora. Nó giúp những người bị hóa đá có thể trở lại như cũ. Nhưng tiếng kêu của nó lại rất nguy hiểm, có thể làm chết người.
- Đầy đủ và xuất sắc, nhà MID được cộng thêm 10 điểm. Mặc dù cây khoai Ma chưa đủ lớn để âm thanh của nó có thể làm chết người nhưng các em vẫn nên đeo đồ bịt tai lại vì tôi cá là không ai muốn bị ngất hoặc điếc đâu
Sau khi đánh giá câu trả lời của cậu bạn tên Kim. Thầy vừa nói vừa quay đi bê một chậu cây khoai Ma đặt lên bàn để làm mẫu.
- Nhìn kĩ nhé, các em sẽ rút nó lên - thầy vừa rút lên thì cây khoai Ma đã phát âm thanh thật sự là đến cả cái đồ bịt tai cũng chỉ giảm âm lượng xuống một chút chứ nghe vẫn muốn nổ lỗ tai lắm - rồi để nó vào một cái chậu khác và nhanh chóng cho đất vào. Chà! Khó khăn phết đấy, nhưng việc của các em bây giờ là thực hành. Bắt đầu đi
Thật sự là một tiết học thiên nhiên không mấy tốt đẹp khi bị tra tấn lỗ tai như thế này nhỉ?
...
- Cái lớp học không khác gì mấy cái vụ khủng bố trên báo luôn á trời! Toàn tiếng hét là tiếng hét luôn ấy - Bờm bất lực lên tiếng sau 45 phút trong lớp Khám phá Thiên Nhiên.
- Trời má ơi! Tai Pog ù mẹ rồiiii
Cả hai đứa đến ngồi ở một băng ghế đá gần đó mà than thở về tiết học.
- Ê mà hai người kia đâu? - Pogpog thấy thiếu quân số, nó quay sang hỏi cậu bạn Bờm.
- Zhan vừa học xong thì bị Nailiu kéo đi đâu rồi, còn Yanyan thấy bảo là đi sang nhà ADL tìm gì ý, chả biết!
- À... nghi Yanyan nó đi làm quen với cái bạn hôm trước nó khen lúc đi lên phòng lắm - nó nói rồi vuốt vuốt cằm ra vẻ suy luận.
- Cũng đúng ha...
- Xin lỗi đã làm phiền hai em, nhưng hai em có thể đem đống sách này qua thư viện không?