11

83 12 6
                                    

- Stop! Là con mèo sao anh gọi là thằng chó???

Cả 3 người hoang mang, không tin vào những gì đang hiện ra trước mắt. Một con mèo Birman (mèo thần Miến Điện) với những đốm màu điểm xuyến nổi bật trên bộ lông mượt mà, đôi mắt xanh thăm thẳm chứa đầy vẻ vô tội áp lên họ khiến họ lại càng hoang mang hơn.

- Có thật là mình bắt đúng không thế? - Bờm không tin một con mèo đáng yêu như vậy lại có thể làm ra chuyện gây náo động học viện.

- Cái đụ má! Ê là sao???? - Pogpog cũng hỏi chấm cùng Bờm, cả hai đứa nhìn sang phía Jiro đang trầm ngâm suy nghĩ.

- Anh cũng không biết nữa. Nhưng mà anh đang nghĩ có 2 khả năng. Một là do tên kia sử dụng phép dịch chuyển đưa con mèo này đến thế chỗ hắn trong lúc hắn ngọ nguậy. Con mèo này là con mèo của giáo sư Elly, theo tin đồn hai đứa nói thì có khả năng thứ hai là thầy Elly đang điều khiển con mèo này làm chuyện xấu... - Jiro nghiêng đầu, mặt anh cũng tỏ rõ vẻ không chắc chắn về con mèo này.

Ba người ngồi xung quanh con mèo mà nghiền ngẫm lại những gì Jiro vừa phát biểu ý kiến. Phép dịch chuyển không phải là phép dễ dàng khi phải tập trung toàn bộ tâm trí vào một vật rồi nói ra câu thần chú. Tên vừa nãy còn vừa ngọ nguậy lại vừa làm điều đó thì đúng thật là một kẻ không phải dạng vừa.

- Khanh! Khanh! Con đâu rồi? - có tiếng gọi của một người đàn ông trung niên đang vọng tới từ đằng xa. Nghe giọng này thì có vẻ là giáo sư Elly.

- Duma, vừa nhắc cái đã tới? Làm gì giờ bay? Ổng sắp tới đây rồi nè trờiiii! - Jiro cuống cuồng lên.

- Qua kia núp lẹ, cứ bỏ con mèo lại đã Pog ơi - Bờm bế con mèo trên tay Pog thả xuống, kéo tay Pog chạy đi tới khu vực khán đài mà núp.

Giáo sư Elly tới chỗ con mèo ban nãy mà ôm nó lên, thơm nó vài cái. Đây không phải là một hiện tượng lạ gì cả vì trên trường, giáo sư cũng hay làm điều tương tự. Con mèo đó luôn được Elly đặt cách ngồi ở ngay cạnh mình vì giáo sư không muốn ai động vào con mèo đó kể cả là giáo viên. Ai mà đụng vào là sẽ thấy mặt giáo sư tỏ vẻ khó chịu ngay lập tức.

Vậy là vì lí do gì mà phải bảo vệ con một con mèo đến mức đó? Chắc chắn là phải có âm mưu gì đó thì mới phải làm như vậy.

- Cái đụ mẹ thằng Pog bỏ cái dò heo của mày ra khỏi chân khầy coai! Đm đauuuu... Pog ơi mày có nghe khầy không đấy???

Pogpog ngồi tập trung suy luận cao độ tới mức nó đặt cái dò heo của nó lên chân que củi của Jiro lúc nào không hay khiến anh la lên mà sấy nó không ngừng.

Và Pogpog là nguyên nhân gián tiếp cho việc cả ba đứa bị giáo sư Elly phát hiện.

- Các em ra đây làm gì giờ này? Đáng ra các em phải ở căn tin chứ???

- À... dạ... ờm... bọn em thấy con mèo bị kẹt ở cây mà lúc đưa xuống xong nó lại chạy vào đây nên bọn em đuổi theo ạ... - Bờm cố gắng nghĩ ra một lí do phù hợp nhất có thể để qua mắt giáo sư Elly.

(AOG - GCS - RPL) Power AcademyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ