Thời gian 3 tháng học trôi qua với Pogpog là rất nhanh. Với cái mỏ tía lia siêu cấp ngoại giao mà bạn nhỏ nhà ta làm quen được rất nhiều bạn cùng trang lứa mỗi lần có tiết học chung. Em Pog đi đến đâu là gặp người quen đến đó khiến 3 bạn hay chơi cùng đều phải cảm thán và cũng hơi lo việc bị thất sủng.
- Ố! Hello Kim, tí nữa cậu có tiết học Độc dược hông?
...
- Phoenix lại trộn thuốc gì lên đầu mà sao hôm bữa tóc vàng vàng nay lại đen đen thế?
...
- Oánh nhau không Jun?
Nói chứ 3 tháng học thì 4 con người này bám nhau mọi lúc mà. Chỉ khi nào Yanyan được anh ADL nhà bên rủ đi chơi, Zhan tiếp tục công cuộc đuổi bắt với Nailiu hoặc bạn Bờm được chủ nhiệm Bear gọi đi đâu đó thì mới tách rời nhau. Còn lại là dính nhau như sam.
Tất nhiên là trong khoảng thời gian 3 tháng đó thì có khá nhiều điều mới mẻ mà Pogpog phải tự làm quen.
-----------------------------------------------------------
Thứ nhất là việc anh Jiro và anh Bâng tự nhiên thân nhau một cách kì lạ. Đi đâu gặp nhau thì cũng chào nhau, bắt tay rồi ôm nhau như thể chưa hề có xích mích với nhau từ trước tới giờ.
Đặc biệt trong khoản điều thứ nhất là Pogpog thấy bạn Yiwei được anh Bâng tặng đồ rất nhiều.
- Wei tính ăn gì để anh trả tiền nè!
...
- Wei thích mấy con gấu đó hả? Anh mua cho nhé!
...
- Wei ăn sáng chưa, anh mua bánh cho Wei này!
...
Bạn sẽ không tin những câu nói trên là của tiền bối Bâng đâu nhỉ? Nhưng rất tiếc đó là sự thật.
Sau khi thân với Jiro, Bâng có dịp dính bạn Yiwei hơn hẳn. Hắn cũng chẳng thèm đi gây sự với ai nữa khiến nhiều người cảm thấy rất kì lạ.
- Pog ăn bánh pudding không? Tao cho này - Yiwei đưa hộp bánh qua cho Pogpog, cậu ta chán nản nói.
- Lại Bâng tặng hở? - Pogpog thừa biết nhưng vẫn hỏi cho có lệ - Không ăn đâu, Pog không thích pudding - Thật ra Pog thích ăn nhưng mà nó chỉ ăn đồ của 3 đứa bạn kia thôi. Lỡ anh Bâng cho cái gì vào bánh để dụ Yiwei mà nó ăn rồi tự dưng bị dính chưởng thì không hay.
- Ừ, thế thôi - Yiwei lại phải tự ăn - chả hiểu sao dạo này hay lẽo đeo quanh tao vãi
- Yiwei đến thư viện với anh không? - tiếng Jiro đứng từ ngoài cửa phòng căn tin nói vọng tới.
- Dạ bé tới đây
Nãy mặt Yiwei còn đang lộ rõ vẻ cáu gắt, bực bội. Thế mà Jiro vừa đến, cơ mặt lại giãn ra hẳn, chả biết vì lí do gì.
Liệu có uẩn khúc nào không?
-----------------------------------------------------------
Khoản thứ hai, nụ cười trên môi của Yanyan ngày càng cong hơn.