This chapter is dedicated to @DarenzFugiwara ^___^
Thanks for reading this story!!! *U*
-------
Chapter Seventeen
JUSTIN's POV
It's been a month now and I still don't have a fuckin' idea of what happened between the two of us. Everything's normal but us. She's been hanging out with that guy for a while now. I mean—look at him, all smiles and charm and everything—WHATTHEFUCK!? Get a hold of yourself, man!
Nawala lang ako sa iniisip ko nang napaso ako dahil sa umaapaw na pala ang tinitimpla kong kape. Agad agad ko namang nilapag ang tasa ng kape at kumuha ng tissue para punasan ang natapon na kape. Matapos ko malinis ang kalat, kinuha ko na ang tasa ng kape at naglakad na pabalik sa opisina ko. Nakatingin lang ako sa kanila habang naguusap sila tungkol sa isang project nung lalaking yun. Nahuli niya akong nakatingin sa kanila pero agad ko ring iniwas ang tingin ko at pumasok na sa opisina ko.
Mga hapon na nang may kumatok sa pinto ko, yung lalaki niya. (OO, LALAKI NIYA.)
"Hey, man." Sabi niya, tinignan ko lang. "Busy ka ba?" tanong niya.
Nilapag ko muna yung pen na hawak ko at inayos ang mga folders sa mesa ko bago ko siya sinagot, "Hindi naman. May kaylangan ka ba?"
"Oo, pwede bang pakibigyan naman ako ng copy ng schedule ni Cath for the whole week?" Sabay upo niya sa sofa.
"Hindi pwede eh." Tamad kong sagot sakaniya habang pinagsusunod sunod ang pages ng files na binabasa ko kanina.
"Oh, come on, man. Help me out here, may mga pinaplano kasi ako para sa kaniya." Pag pilit niya pa.
Napatingin naman ako sa kaniya, ano kayang pinaplano netong unggoy na 'to. "Hindi ko alam eh, ano bang klaseng plano yan?" Pasimple kong tanong sakaniya.
"You know what I mean, pareho naman tayong lalake." Sagot niya habang nakangisi.
*&^^#%%#+_@ netong lalaking to!!! Papatayin ko 'to kapag nagkataon eh, yan ang nasa isip ko. Pero, "Hindi ko talaga alam eh, kaylangan kong itanong sa kaniya yung mga ganyang bagay. Pasensya na."
"Sige, pero kung sakaling itatanong mo sakaniya... Ang sabihin mo ang nanghihingi, isang client niyo. Thanks, man." Matapos niyang sabihin yun ay tumayo na siya at lumabas.
Napapaisip nanaman tuloy ako. Ano kayang binabalak nung lalakeng yun? Paano kung pinaplano niyang makasex si Catherine? God! There's no way in hell that I'm going to let that happen! He'll have to go through me first!
Now, that's a plan.
It's been 3 days. Sa tingin ko naman gumagana ang plano ko.
Once narinig kong niyaya niya magdinner si Catherine habang nasa opisina ako. Agad kong chineck ang schedule niya, bam! Thank you, Lord! Lumabas agad ako at kumatok sa opisina niya.
"Come in!" narinig kong sigaw ni Catherine. "What is it, Justin?" tanong niya ng buksan ko yung pinto.
"Uhm. Remind ko lang yung dinner meeting with Mr. & Mrs. Valdez, 7:30pm at JK's Plate."
"Paki-cancel at pakisabi na reschedule na lang next week." Sabi niya habang may tinitignan sa monitor ng computer niya.
Aba! Mukhang gusto pa niya talagang makadinner 'tong unggoy na 'to! HINDI PWEDE!! "But they agreed to this date because their schedule is full for the month. And you've pulled a lot of strings to get them agree for a meeting." Pag-explain ko naman sakaniya.
BINABASA MO ANG
ME and MY SEXY BOSS
General FictionA Filipino story. WARNING: Contains SPG content. -- This is a story between a secretary and HIS boss.