Kanina pa ako na iinis kakatawag kay Jasper pero kahit isa sa mga tawag ko wala siyang sinagot. Ano nanaman ba kasi ang ginagawa nya? Naiisipan ko na lang na pumunta sa bahay nila baka kasi nandun sya.
"Oh Lia bakit nandito ka?"
" Ah kasi po kanina ko pa po tinatawagan si Jas pero hindi nya ako sinasagot kaya naisipan ko pong pumunta dito. Andyan po ba si Jasper?"
" Kanina pa naka alis at may pupuntahan daw syang party kasama ang mga kaibigan niya." Ano? Walang sinabi sa akin si Jasper about this.
"Ah sige po pasensya na sa abala" hingi ko ng paumanhin kay Uncle John. Siya ang ama ni Jasper mabait sya ,boto sya sa akin para sa anak nya at super pogi din kaya nya actually mas pogi pa sya kay Jasper d@mn ano bang sinasabi mo Aliana. Sa totoo naman mukha pang bata si Uncle Jonh para lang din syang nasa 25 years old--- haynako Aliana Madrigal ano bang pinasasasabi mo...
"Aalis na po ako."
"Mag ingat ka."
Nasaan na kaya si Jasper dahil na iinip ako kakaintay ng masasakyan ng scroll muna ako sa Fb then may nakita akong post at nandun ang napaka galing kong boyfriend nakikipaginuman at worst may ka akbay pang babae na halos ilantad na ang buong katawan dahil sa ikli at nipis na suot na damit. Nang may dumaang taxi agad akong sumakay at pinuntahan ang address na nakalagay dun sa post buti na lang may nilagay na address.
Pagka dating ko dun ang daming tao. Isang tao lang ang gusto kong makita at ayun nakita ko na.
"Jasper umuwi na tayo." seryoso kong wika. Gulat ito ng makita ako. Bumalik lang ito sa reyalidad ng may yumakap at humalik na babae sa kanya.
"Who is she babe?" malambing nitong tanong na nagpataas ng kilay ko.
"Who i am? I'm his---- " pinutol ni Jasper ang sasabihin ko.
"She's my sister." Ang kapal ng mukha ako kapatid sya t@ngina. Bumaling sa akin yung babae at matamis na ngumiti.
"Oh hi sisi ako nga pala si Lana girlfriend ng kapatid mo." bumeso pa ito sa akin. Nanggigigil na ako na ngangati na yung kamay kong sampalin ang mukha ng clow na ito pero agad akong hinatak ni Jasper palayo dun sa Party.
"What are you doing here?" galit nitong tanong. Wow sya pa may ganang magalit kapal ah.
"Anong ginagawa ko dito syempre pinuntahan ka kasi hindi mo sinasagot yung mga tawag ko at hindi mo na sabi na may party ka palang pupuntahan at may girlfriend ka na pala kuya congrats po. " sarkastika kong saad.
"Alia let me ex--- " PAKKK*
"TANGINA MO GAG0 KA ANG LAKAS NG LOOB MONG LOKOHIN AKO TAPOS SASABIHIN LANG LET ME EXPLAIN KUNG SAWA KA NA SA NAKIPAGHIWALAY NA NG MAAYOS AT KUNG MAY IPAPALIT KA SANA SA AKING BAGO SANA YUNG HINDI CLOW DIBA!!!"
" Hinaan mo yang boses mo nakakahiya. Umuwi ka na muna tyaka na tayo mag usap." naiinis nitong saad at mahigpit akong hinawakan sa braso.
"Nakakahiya pero hindi ka nahihiyang lokohin ako. Sana pala nakinig na lang ako kay Mari edi sana hindi ako nagkakaganito. Mahal kita Jasper buong buhay ko ikaw lang yung lalaking minahal ko pero ang gag0 mo." hindi ko na napigilang tumulo ang luha ko dahil sa sakit na nararamdaman ko.
Love PLEASE---PAKKK isang malakas na sampal ulit ang dumapo sa mukha nito. Tumalikod na ako at umalis na. Gag0 sya ang kapal ng muha niyang lokhin ako hindi naman siya ka gwapuhan. Pa love love pa syang nalalaman matapos nya akong lokohin.
"Hey bes bakit napatawag ka?"
" MARI HUHUHUHU niloko nya
ako.""Yan ang sinasabi ko sayo nasaan ka ba pupuntahan kita?"
"Dito sa labas ng bahay mo" pinatay nito ang tawag at mayamaya lang bumukas na ang pintuan ng bahay niya.
"Halika pumasok ka."
YOU ARE READING
Ang Ama Ng Nobyo Ko
RomanceNiloko niya ako, ginawa niya akong tanga. Mas inuna pa niya ang kabit niya kesa sa akin na asawa niya. Buntis ako non ,nagiisa sa gilid ng kalsada at humihingi ng tulong , umaasang babalik siya,umaasang babalikan niya ako at ililigtas pero hindi siy...