AANNK 26

41 0 0
                                    


Bahagya ako nakahinga ng maluwag ng kahit papaano ay may tao akong nakausap.

Sa tingin ko naman ay hindi masamang tao si Rohan actually his a nice person.

Hindi ko naman na kasi makausap si Mari kaya wala akong mapaglabasan ng sama ng loob ko,wala akong ma pagkwentuhan ng mga problema ko. Hindi ko na naman kasi sya masyadong kinukulit o tinatawagan alam ko din naman kasing busy na siya.

Hindi ko naman sinabi lahat sa kay Rohan ang sinabi ko lang ay may ibang babae ang asawa ko at hanggang ngayon ay hindi ko pa rin alam kung sino nga ba talaga ang kabit nito.

" Everything will be fine." saad nito at ngumiti nanaman. I hope too

"Thank you." saad ko.

" For what?"

" For listening to me."

" I told you that I am ready to listen to you, so you have nothing to be thankful for."

" Salamat pa rin- Aalis na pala ako marami pa din akong gagawin." ngumiti ito at tumango.

"Hope to see you again Lia."

Ngumiti lang ako dito at tumango pagkatapos ay umalis na.

Pag pasok ko ng bahay ay tinawag ko si yaya Melet pero hindi naman ito sumagot kaya hinap ko ito sa buong bahay pero wala naman siya.

Papasok na ako sa kwarto namin ni John ng makarinig ako ng mga tinig mula dito.

"Bakit hindi na lang ako? Ako na lang! Ano bang meron siya na wala ako." natigilan ako ng marinig ko nanaman ang boses nung babaeng narinig ko noon sa opisina ni John bakit parang napaka pamilyar nito sa akin ngayon kunpara noon.

"Can you Please get out! Hindi kita gusto, hindi kita mahal at hinding hindi kita mamahalin!" si John

" Bakit ba huh?! Di hamak na mas maganda at sexy naman ako kay Alia pero bakit siya pa rin!" sobrang pamilyar talaga ng boses.

Natahimik na sa loob kaya

Dahan dahan kong pinihit ang doorknob. Napatakip ako sa bibig at hindi makapaniwalang nakatitig sa dalawang taong magkadikit ang mga labi. Parang napako ako sa kinatatayuan ko dahil sa nakita ko.

Nabitawan ko ang doorknob na muntik ng mag sanhi ng ingay buti na lang at nahawakan ko ulit ito.

This is imposible

No! Pano nila 'to nagawa sa akin.

Pinagkatiwalaan ko silang dalawa.

Napahawak ako sa kabilang pisnge ko at duon napagtanto kong umiiyak na pala ako.

Nakita kong napatingin sa Direksyon  ko si Mari.

Oo si Mari pala talaga ang kabit ni John.

Ngumisi ito habang nakatingin sa akin at mas lalo pang idiniin at niyapos ng yakap ang asawa ko.

Hindi ko na napigilan ang galit ko at agad na silang sinugod.

"MGA HAYOP!" Hinatak ko si John palayo kay Mari at pinasasasampal.

"Lia!"

Hinarap ko naman si Mari at sinabunutan ito.

"Ahas ka! Mang aagaw!!" sigaw ko dito.

" Aray ano ba! Let me go!"

"Malandi!!!" sinubukan akong pigilan ni John matalim ko itong tinignan.

"ANO PRO-PROTEKTAHAN MO 'TO MALANDI MONG KABIT!"

Hindi ito na kasagot kaya kinaladkad ko na si Mari palabas ng gate.

Habang kinakaladkad ko siya sa hagdanan ay winawarak ko naman ang mga suot niyang damit habang siya ay puros hiyaw. Wala akong pakialam sa kanya. Mangaagaw siya!

Ang Ama Ng Nobyo KoWhere stories live. Discover now