Một mùa hè nữa cũng đã đến có thể gọi đây là mùa hè trọn vẹn nhất của tôi và Hoàng Phong khi còn ở bên nhau và trong khoảng đời học sinh.Mùa hè nay chúng tôi đã lên rất nhiều kế hoạch để đi chơi cùng nhau.Nào là đi phượt đi đầm sen nước đi camping chữa lành có lẽ mùa hè ấy sẽ thật đáng nhớ cho đến 1 hôm.
Tôi vẫn nhớ hôm ấy là một ngày giữa tháng 6 dì Thu Hạ hẹn tôi đi cà phê.Vốn dĩ tôi và dì cũng khá thân thiết nên cũng hay hẹn nhau đi chơi hay cà phê.Dì hẹn tôi vào 4h nhưng vì có thói quen đến sớm vì sợ người khác chờ đợi mình nên 3h45 tôi đã có mặt rồi.Tôi cứ nghĩ là mình đến sớm nhưng không ngờ dì còn đến sớm hơn cả tôi.Dì Hạ thấy tôi đến thì vẫn vui vẻ chào đón như mọi khi nhưng tôi để ý trong mắt dì có chút buồn man mác.
-Vy đến rồi thì ngồi đi con.
-Dạ dì.
-Thế hôm nay chuyện gì cần tâm sự với con hỏ.
-À ừm dì cũng có chuyện muốn nói với con.
-Dì nói đi ạ con nghe đây.
-Chuyện này hơi khó nói nên dì không biết bắt đầu từ đâu nữa.
-Con với dì thân thiết như người trong nhà vậy có chuyện gì mà khó nói đâu dì.
-Chuyện là dì sắp phải được chuyển công tác ra trụ sở chính ở Hà Nội,dì định sẽ đưa cả hai anh em Hoàng Phong đi cùng.
-Vì để hai anh em nó ở lại đây dì không an tâm nhưng nếu cùng đi thì dì sợ Phong không nỡ xa con,nay dì hẹn con ra đây để hỏi ý kiến giờ dì phải làm sao đây.
Tôi nghe những lời dì Hạ mà như hàng chục vết dao đang đâm sâu vào tim,tôi không phải người ích kỉ chỉ biết nghĩ cho bản thân tôi biết dì Hạ phải khó xử lắm trong việc này nên mới hẹn tôi ra như vậy.Tôi nén đau thương mà nở một cười che đậy sự mất mác kìa.
-Con thấy việc dì đưa hai anh em Hoàng Phong đi theo cũng tốt mà.
-Hai anh họ sẽ có được môi trường sống mới mẻ hơn.
-Với lại để Hoàng Phong ở một mình con cũng không yên tâm lắm.
- Nên nếu có dì chăm sóc cậu ấy con sẽ yên tâm rồi.
-Khi nào dì đi vậy ạ với khi nào dì định nói cho anh em Hoàng Phong biết vậy ạ.
-Dì định sẽ nói cho anh em nó biết trước 1 tuần chuyển định và tầm đầu tháng 8 dì sẽ chuyển đi.
-À còn cái này dì muốn đưa cho con.
Vừa nói dì Hạ liền đưa cho tôi một chùm chìa khóa.
-Đây là chìa khóa nhà mà dì và Hoàng Phong đang ở nếu lúc dì chuyển đi mà con thấy nhớ thì có thể ghé qua thăm.
Tôi nhìn chùm chìa khóa trong tay mình mà cảm xúc khó tả không nói nên lời.
-Dì muốn nói cho con biết trước để hai đứa có thể dành thời gian cho nhau nhiều hơn.
-Dì không có ý định bắt hai đứa chia tay đâu nên con cứ yên tâm nha.
-Con sẽ chia tay Hoàng Phong dì ạ.
Dì Hạ nghe tôi nói vậy mà sửng sờ nói lại.
-Sao vậy con dì biết hai đứa vậy còn tình cảm với nhau nhiều lắm mà hay con không muốn yêu xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hạ Mang Anh Đến
HumorMùa hạ năm ấy cảm ơn cậu vì đã bước vào cuộc sống của tôi và cho tôi biết tình yêu là như thế nào . Mùa hạ năm nay cảm ơn anh vì đã yêu em bằng cả trái tim mà anh có .