Kể từ sau cuộc cà khịa thằng bạn bị ghệ đá được hai ngày thì nó mới chủ động liên hệ với tôi , mặc dù tôi cũng thắc mắc tại sao nó lại tâm sự với mình mà không phải bạn thân của nó . Tôi là kiểu người thắc mắc là hỏi không vòng vo gì hết :
- Ủa bữa tao nhắn giỡn mà mày cũng tìm đến tao để tâm sự nữa à , tin người dữ dị paaa
Tôi thấy Phong seen hồi lâu rồi mới thấy nó rep lại :
- Tao cũng có tâm sự với vài người rồi , tìm mày để có thêm lời khuyên thôi chứ mày nghĩ mày có giá lắm à .
Vì không tiếp xúc nhiều với nó nên tôi không biết Sad boi cột điện dị mà cũng có một mắt xéo sắc như vậy . Tuy cậu trả lời nói ngoài dự đoán của tôi nhưng vì sở hữu bộ não nhảy số nhanh nên đáp lại nó cũng xéo sắc không kém :
- Được cái tao không có giá lắm nhưng hơn cái đứa bị ghệ đá xong mặt ngu ngơ như bò đeo nơ như mày . Thôi thì thương xót cho chàng trai bị dính lời nguyền bị bỏ rơi nên tao cũng đành nghe những lời tâm sự vậy , rồi nói đi cưng .
Có vẻ thấy tôi nói móc lại nên nó cũng khá do dự không biết có nên kể cho một đứa hay xát muối ớt lên vết thương của mình không . Tôi thấy nó soạn tin rồi xóa gần cả chục lần mới thấy được lời nó nhắn :
- Chuyện là tao mới bị ghệ bỏ á mày cũng biết rồi mà . Nhưng tao cứ mãi suy nghĩ đến lý do bị chia tay .
- Nó nói tao body shaming nó nên chia tay , trong khi lúc đó tao đang bảo vệ nó trước những lời body shaming của thằng Thuận mà chứ tao có nói gì xúc phạm nó đâu . Không biết đứa nào điếc hay cố ý mà nhắn lại với nó vậy .
Tôi nghe sơ sơ từ con Chi trước đó nên cũng biết tình hình rồi nhưng vẫn muốn nghe trong cuộc kể hơn là người trong kẹt như con Chi . Tôi thấy vấn đề này khá cỏn con chả có gì phải khiến nó phải bận tâm á , tội tại nó chung tình quá chi rồi oán than , kêu la rồi xin lời khuyên của người khác . Thôi thì bạn có lòng xin lời khuyên thì mình cũng có dạ trả lời :
- Thì mày giải thích cho nó nghe thôi có gì mà phải suy nghĩ chi cho mệt đầu vậy .
Lần này nó rep tin nhắn với tốc độ ánh sáng chứ không còn do dự như lúc ban nãy nữa :
- Tao có giải thích rồi mà nó không có nghe mày hiểu không chứ nó nghe thì tao suy nghĩ làm gì cho nhức đầu nhức óc như vậy hả con thần kinh kia , tưởng mày cho lời khuyên hữu ích cỡ nào ai ngờ cũng chỉ những lời mà ai cũng biết .
Tôi đọc tin nó nhắn mà tức đến tím người , nó đã chọc trúng ổ kiến lửa là tôi là nó thấy cảnh rồi . Tôi bật chế độ mỏ hỗn chứ không còn nhẹ nhàng như ban nãy nữa rep :
- Mày chửi ai con thần kinh hả thằng vì tình mà lụy lên lụy xuống kia .
- Sao lúc kể mày không nói là mày có kể nhưng Dương không chịu nghe đi .
- Mày ngu bỏ mẹ ra , vì một con nhỏ mà lụy lên lụy xuống tối ngày mặt ngu ngu không chịu chú tâm vào học đâu . Sơ hở là suy nghĩ tại sao Dương lại chia tay . Mày biết sao nó muốn chia tay mày không ?
Phong như nhận ra nãy mình hơi mất quyền kiểm soát nên có nói hơi nặng lời nó nên nhắn lại :
- Nãy tao có hơi nặng lời có gì cho tao xin lỗi ha .
- Mà tại sao nó lại chia tay tao vậy .
Nhìn dòng tin nhắn này mà tôi chỉ biết cười mỉa mai , khinh bỉ một con người bị tình yêu làm cho mù quáng như vậy . Dù chưa có mối tình nào vắt vai nhưng vì phải giải quyết quá nhiều trường như vậy từ cô bạn thân Bảo Chi và những người bạn khác nên tôi khá có kinh nghiệm , rep lại nó :
- Tại mày ngu đó Phong à .
Phong nhận được câu trả lời mà như chết lặng đợi vài phút bình ổn lại cảm xúc rồi nhắn :
- Tao ngu chỗ nào mày nói tao nghe coi .
Đúng như tôi dự đoán nó thuộc nhóm mù quáng trong tình yêu nên không nhận ra được những dấu hiệu bất thường từ đối phương , tôi rep lại chửi cho nó tỉnh lại :
- Trước hết nhá , mày ngu không nhận ra dấu hiệu nó redflag như thế nào mày cứ như bò tót mà đâm đầu vào ấy .
- Không lẽ trước khi quen mày không tìm hiểu nó trước à không yêu vào riết mất não rồi à .
- Con Dương được mệnh danh là trap có tiếng đó , quen mà không biết rõ đối phương là chết dở rồi con trai của ta ạ .
- Tiếp đến , mày biết sao nó không nghe mày giải thích vì việc đó chỉ tốn thời gian chứ không giải quyết được vấn đề đâu thằng ngu , tỉnh táo lên mày .
- Nhiều khi nhờ vụ này mày lại thoát khỏi nó sớm đó , nếu nó không chia tay vì mày body shaming nó thì mốt nó cũng sẽ tìm lý do chia tay khác chẳng hạn như không hợp nữa nè hoặc là nó muốn chú tâm vào việc học .
- Mày tỉnh lại đi hay có cần tao ship cà phê qua không . Còn mấy tuần nữa thi giữa kì rồi học đi pa ơi .
Như câu mà tôi vẫn hay nói chót hạn mỗi khi giải quyết vấn đề tình cảm cho người khác là :
" Trên đời này thiếu gì gái mà chú mày cứ lụy một đứa tồi làm gì , mày xứng đáng với người tốt hơn con Dương mày hiểu không " . Những lời khuyên đã xong , bây giờ bố mày off để chú tâm vào con đường tri thức tương sáng phía trước đây . Tạm biệt không hẹn gặp lại mày vì những vấn đề tình cảm cỏn con này , chào thân ái .
Phong nãy giờ vẫn đang cố load những gì mà đứa bạn cùng lớp mà cậu nghĩ là hiền lành nhất trong đám con gái của lớp nhưng sau hôm nay cậu phải nhìn nó bằng con mắt khác rồi . Đúng là không nhìn mặt mà bắt hình dong , nhìn vibe nó hiền lành , thuần khiết thế vẫn mà nãy nó chửi cậu không trượt phát nào .
Nghĩ lại những gì Tú Vy nói cũng đúng vốn cậu không hề tìm hiểu về cô bạn gái cũ tên Thùy Dương quen trên mạng mà chỉ chấp nhận lời tỏ tình thôi . Cậu nghĩ con bé Dương nói giỡn và cậu cũng chả có tình cảm gì cả nhận lời tỏ tình cho có thôi . Nào ngờ nó giỏi thao túng tâm lý khiến cậu đắm chìm vào mối quan hệ vốn không xuất phát từ tình cảm của 2 phía .
Sau lần trò chuyện , xin lời khuyên nhưng thật chất là nghe chửi thì cậu khá ấn tượng với cô bạn này . Mặc dù trước đó Vy chả có gì nổi bật trong lớp chỉ thấy nó vô lớp suốt ngày im im chỉ thấy tiếp xúc nhiều với mấy đứa xung quanh và con nhiều chuyện nhất lớp - Bảo Chi còn lại những đứa trong lớp nó cũng xã giao cho có thôi .
Thôi thì nước mắt mình cũng quý không thể khóc vì những cuộc tình thoát qua mà nên dành cho giáo dục vậy - Phong suy nghĩ xong thì bắt đầu học bài không suy nghĩ đến chuyện mình bị đá nữa .
Mình chỉ mới thử sức với bộ môn này còn khá non tay nên có sai xót gì mong mọi người thông cảm và góp ý nhẹ nhàng hoiiii ạ , mình cảm ơn mọi người vì đã đọc
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hạ Mang Anh Đến
ComédieMùa hạ năm ấy cảm ơn cậu vì đã bước vào cuộc sống của tôi và cho tôi biết tình yêu là như thế nào . Mùa hạ năm nay cảm ơn anh vì đã yêu em bằng cả trái tim mà anh có .