Sau khi Hoàng Phong về Hà Nội cuộc sống chúng tôi như trở về quỹ đạo cũ.Những ngày tháng ôn thi THPTQG của chúng tôi cũng bắt đầu.Ngày nào tôi cũng học trên lớp rồi đi học thêm tối đến lại phải học đống đề cương chất đống.Những ngày tháng ấy cả đám chúng tôi chẳng có ngày nào là có giấc ngủ trọn vẹn cả.Tôi và Hoàng Phong cũng chuyển sang gọi nhóm để cùng đồng hành với đám báo con kia.Mỗi lần call nhóm đều chia ra 2 thái cực rõ rệt 1 bên thì ngồi lẩm bẩm học đề cương như đọc kinh là tôi,thằng Sơn và thằng Nam còn 4 đứa còn lại thì phải động não để làm đống đề cương chất thành núi kia và người nổ lực nhất là thằng Bảo bởi ước mơ của nó là được làm bác sĩ để cứu người và giành giật mạng sống từ tay thần chết.Đề cương đối với chúng tôi lúc đó chẳng khác nào là vật bất li thân cả nếu đi đâu tụi tôi cũng cầm đề cương học thì tụi Hoàng Phong đi đâu cũng cầm tờ đề cương với cây bút làm bài.Rồi những ngày tháng ăn ở với đề cương cũng kết thúc khi chúng tôi bước vào kì thi cuối cùng và quan trọng trong cuộc đời học sinh.
Từ mới tờ mờ sáng trong nhóm chat "Những thành phần đặc biệt"đã bùng nổ những lời chúc thi tốt.Nguyễn Ngọc Bảo Chi:Chúc chúng mày thi tốt.
Trần Quốc Sơn:Chúc đám giặc chúng mày thi được điểm tốt nhất.
Hoàng Hoài Nam:Chúc các con vợ thằng chồng của anh đậu nguyện vọng 1 nhá.
Phan Nguyễn Quế Trân:Anh em thi tốt nghen.
Trịnh Gia Bảo:Mấy đứa bây thi tốt đứa nào mà rớt he là tới công chuyện với tao.
Nguyễn Hoàng Phong:Thằng chó mày chúc hay gây áp lực cho người khác vậy.
Nguyễn Hoàng Phong:Chúng mày thi tốt nếu đạt kết quả cao tao thưởng cho chuyến đi Hà Nội chơi còn Mỏ Hỗn thì được thêm một món quà khác.
Huỳnh Lê Tú Vy:Chúc ae đậu nv1 nhé.
Hoàng Hoài Nam:Đúng là chồng iu Hoàng Phong của em,bé sẽ cố thi tốt để ra Hà Nội với anh nha.
Trần Quốc Sơn:Bố lạy mày nín cái họng lại giùm cái.
May mắn là cả đám chúng tôi đều thi tốt cả.Mặt đứa nào bước từ phòng thi ra cũng rạng rỡ cả.Thằng Nam thi xong mà vui vẻ nói.
-Sắp được đi Hà Nội dòi bây ơi,đề quá dễ.
-Sắp được về với chồng iu rồi hehehe.
Sơn đi xa ra nghe tiếng thằng Nam nói cũng lên tiếng.
-Kiểu này là Hoàng Phong nhà cái Vy cháy ví rồi.
-Mày là "Tảm Tiêu"mà còn mừng hơn chính thất luôn vậy Nam,cậu vừa kháy đểu vừa chỉ về hướng cô gái nãy giờ vẫn đang cười rạng rõ nói chuyện với người yêu qua điện thoại.
Chi cắt ngang cuộc cà khịa của Nam-Sơn.
-Về tao bao nước rồi còn soạn đồ đi Hà Nội nữa bây ơi.
*****
2 Ngày sau khi thi THPTQG
Như những gì Hoàng Phong đã hứa với đám báo con cậu đã book 6 vé máy bay để rước chúng nó ra chơi.Lần ra rước đám báo thủ với người yêu Hoàng Phong không chỉ đi 1 mình mà còn có dì Hạ đi cùng.Với lí do là lâu rồi dì chưa được gặp cháu dâu tương lai cụ thể hơn là 2 tuần.Kể từ lúc chuyển công tác ra đây dì Hạ cứ 1-2 tháng lại về thăm cháu dâu và tiền chi trả cho buổi đi chơi của đám báo con này có 50% là của dì Hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hạ Mang Anh Đến
HumorMùa hạ năm ấy cảm ơn cậu vì đã bước vào cuộc sống của tôi và cho tôi biết tình yêu là như thế nào . Mùa hạ năm nay cảm ơn anh vì đã yêu em bằng cả trái tim mà anh có .