Warning ⚠: Little sexual activity that is prohibited for children.
Office
Persephone is currently cooking Hugo's favorite pasta. The aroma of the pasta fills the entire apartment as she prepares for a surprise visit to Hugo's office.
With each stir of the sauce and pasta, Persephone smiles, thinking about how happy Hugo will be when he tastes it.
Alam niya kung gaano kabusy ang araw ni Hugo, at nais niya itong pasayahin kahit saglit lang.
"Hmm, amoy na amoy na ang pasta. Siguradong magugustuhan niya ito. Isusurpresa kita mamaya." She smiling said to herself while covering the pasta.
Matapos niyang magluto, nag-ayos muna siya ng sarili. Sa totoo lang, hindi niya na kailangan pang mag-ayos dahil natural na ang kanyang kagandahan.
Maputi siya at namumula pa lalo na kapag nasa arawan, nagmumukha siyang anghel sa liwanag.
Pero gusto niyang maging espesyal ang araw na ito, kaya't naglagay siya ng konting makeup at inayos ang kanyang buhok.
Habang inaayos ang sarili sa harap ng salamin. "Mukhang okay na ang mukha ko, kahit unting makeup. Ayos lang, natural beauty naman. Lalo na't maputi ako at namumula pa. Perfect!"
Isinuot niya ang kanyang paboritong dress na alam niyang magugustuhan ni Hugo.
Pagdating niya sa company ni Hugo, agad siyang nagtanong sa receptionist.
"Hi! Good morning. Puwede bang malaman kung anong floor si Hugo?"
Ngumiti ito sa kanya. "Good morning din po, Ma'am. Si Mr. Hugo po ay nasa 10th floor, office ng CEO. Diretso lang po kayo doon."
"Thank you!"Ngumiti siya sa receptionist at naglakad papunta sa elevator.
Pagakyat sa 10th floor biglang may humarang sa dadaanan nito mula sa office ni Hugo. Napataas siya ng kilay dahil sa suot nito,
"Excuse me, Ma'am. May appointment po ba kayo kay Mr. Hugo? Hindi po kayo puwedeng pumasok ng basta-basta." Tanong ng secretary, medyo pinipigilan ang pagpasok niya.
Nagtaas siya ng kilay dahil sa ibang tono nito. "Wala akong appointment pero girlfriend ako ni Hugo. At isa pa, may dala akong paborito niyang pasta. Puwede na ba akong pumasok?"
"I'm sorry, Ma'am. Pero kahit girlfriend pa kayo ni Mr. Hugo, kailangan niyo pa rin ng appointment." Nakita niya na umikot ang mata ng babae, tinignan niya ulo hanggang paa. Mukang secretary ito ni Hugo.
"Talaga ba? Puwede bang tawagin mo na lang siya? Sabihin mo si Persephone ito."Nagsimulang mag-init ang ulo niya.
Habang tumataas ang tensyon sa pagitan nila, biglang bumukas ang pintuan ng opisina at lumabas si Hugo.
"What's going on here?" This was asked coldly, and fatigue was evident on his face, but it changed when he saw Persephone.
"Gorgeous, Anong ginagawa mo rito?" Biglang lumambot ang mga mata nito.
"Surprise, love. Dinalhan kita ng paborito mong pasta." Sabi ni Persephone, sabay abot ng dala niyang pagkain. Biglang lumuwag ang mukha ni Hugo, tila nawala lahat ng pagod niya.
"Thank you, Gorgeous. Sobrang sakto, gutom na gutom na ako." Wika nito habang yakap-yakap si Persephone.
Hugo shifted his gaze to Miyuki. "Why aren't you letting Persephone in?" He asked seriously.
YOU ARE READING
When Fiction Becomes Reality
RomancePersephone loves to read books, because she reads them and she can't help but create in her mind imaginations. As much as she admires Vicc in the book, she likes his character as a loving man. It seems that these are her standards in men, so she d...