Special Chapter

17 7 5
                                    

Special Chapter

Nagluluto siya ng paboritong pagkain ng kambal na sina Holgan at Penelope. Nasa apat na taong gulang na sila, kaya't pumapasok na sila ng daycare.

Habang naghahanda siya ng almusal, biglang pumasok sa kitchen ang kambal, excited na kumain ng breakfast.

"Mommy, amoy yummy!" Sigaw ni Holgan habang si Penelope ay nagtatalon sa tuwa.

"Amoy amoy namin there!" Dagdag ni Penelope.

"Good morning, darlings!" Bati niya, at hinahalo ang pancake batter.

"Your favorite pancakes are almost ready." Dagdag pa niya habang nakangiti. Agad namang umupo ang kambal sa kanilang mga upuan, sabik na sabik sa unang subo ng kanilang almusal.

Siya ay nag-resign na bilang manager ng Langston Hotel, kaya't iba na ang kanyang mga kinakabalahan tuwing nasa bahay lang siya.

Ang balita kay Miyuki ay tuluyan nang nabaliw dahil sa labis na pagka obsessed kay Hugo at sa kanyang kalungkutan, mga boses at kilos ay nagbago, na nag-ugat sa kanyang pagkabata kung saan siya'y pinagkaitan ng pagmamahal mula sa isang magulang.

Sa kabilang banda, si Oscar ay namatay dahil hindi niya matanggap ang maling akala na nagdala sa kanya sa kulungan.

Sa mga oras na ito, siya ang nag-aalaga sa kambal kapag pumapasok si Hugo sa trabaho. Masaya siyang makita ang kambal na malalaking bulas na, akala mo ay anim na taong gulang na sila dahil sa kanilang mga kilos at pananalita.

"Mommy, I want more pancakes!" sabi ni Penelope habang si Holgan ay nagsusubo ng malaking piraso ng prutas.

Maya-maya pa, dumating na rin si Hugo, suot ang kanyang office attire.

"Good morning, Gorgeous, and babies. Ready na ba kayo for school?" Masayang ani ni Hugo,at humalik sa pisngi ni Persephone, pati na rin sa kambal.

"Yes, Daddy! We're so excited!" Sabay na sagot ng kambal.

"Mommy, yesterday, we made a big tower with blocks!" Kwento ni Holgan habang kumakain ng pancake.

"And I painted a rainbow!" Pagbibida ni Penelope, proud na proud sa kanyang artwork.

"Wow, that sounds amazing anak. I'm sure you'll have even more fun today." Wika niya, nilagyan niya ng syrup ang pancake ni Penelope.

Tinitignan ni Hugo si Persephone na abalang-abala sa paghahanda ng pagkain, habang ang kambal ay nagkukulitan at nagdadaldalan sa harapan nila.

"Daddy, let's go to the park after school." Hirit ni Holgan, sabay bungisngis ni Penelope.

"Of course, we'll go to the park." Suyong sabi ni Hugo hinimas ang ulo ng kanyang anak.

"And make sure to listen to your teachers and be nice to your friends, okay?" Paalala niya.

"Opo, Mommy!" sabay na tugon ng kambal, na ngayon ay abala na sa kanilang almusal.

"Alright, kids. Finish up your breakfast. We need to leave in a few minutes." Singit ni Hugo habang tinitingnan ang oras sa kanyang relo. "I don't want you to be late."

When Fiction Becomes RealityWhere stories live. Discover now