Chapter 25

28 14 7
                                    

Trigger Warning : Content may include graphic references to topics such as violence against the protagonist, profanity, and kidnapping.

Escape

Hugo's heart raced as he looked at the picture of Persephone on his cellphone.

"I missed you, Gorgeous."

He has not been able to sleep well for several days now, thinking about where his girlfriend is.

The disappearance of Persephone is not something trivial, so he did not hesitate to explore all possible ways to find her.

Una niyang ginawa ay tawagan ang kanyang mga kaibigang billionaire. Alam niyang marami silang koneksyon sa iba't ibang tao at organisasyon, kaya't maari silang makatulong sa mabilisang paghahanap.

Isa sa mga kaibigan niya, si Lorcan, ay agad na nag-alok ng malaking halaga ng pera bilang pabuya para sa sinumang makakapagbigay ng impormasyon tungkol kay Persephone.

Lorcan calling

"Lorcan, ano na balita?" Bungad niya.

"Huwag kang mag-alala, bro. Gagawin namin ang lahat para mahanap si Persephone. Naglabas na ako ng malaking halaga bilang pabuya para sa sinumang may impormasyon. Sigurado akong magkakaroon tayo ng lead sa lalong madaling panahon."

Huminga siya ng malalim. "Sana nga, hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Ilang araw na akong hindi makatulog o makakain nang maayos."

"Naiintindihan kita, bro. Ang mahalaga ngayon ay manatili kang matibay. Kailangan ka ni Persephone. Kasama mo kami sa laban na ito." Binaba niya na ang tawag, at may nag missed call na naman.

Mai calling

"Hello, may balita ka na ba?"

"Yow, Cain, nagpadala na kami ni Kalliope ng mga private investigator. May mga kakayahan silang magsubaybay gamit ang mga advanced na teknolohiya. Huwag kang mag-alala, ginagawa namin ang lahat para mahanap siya."

"Thank you, Mai." Pasasalamat niya kay Maisha.

"Dude, huwag mong alalahanin ang pasasalamat. Ang mahalaga ngayon ay mahanap natin si Persephone. At gagawin namin ang lahat para mangyari iyon." Biglang may sumingit si Kalliope.

"Dude, thank you sa inyo."

"Kasama mo kami, hindi ka nag-iisa. Manalig ka lang, magkakaroon din tayo ng magandang balita."

Ang mga kaibigan niyang sina Maisha at Kalliope naman ay nagpadala ng mga private investigator na may malawak na network at access sa mga teknolohiyang pangpagsubaybay.

Hindi rin pinalampas ni Hugo ang tulong mula sa mga pulis.

Agad siyang nagtungo sa pinakamalapit na presinto at inilapit ang kaso sa mga awtoridad.

Alam niyang may sapat na resources ang pulisya para sa ganitong sitwasyon, lalo na't may pabuya na rin sa balita.

Nagpakalat sila ng impormasyon sa iba't ibang media outlets at social media platforms, umaasang may makakakita o makakatulong na makapagturo sa kinaroroonan ni Persephone.

He continues to reach out to various people, trying every possible way to find his beloved.

With each call and message he receives, he hopes that good news will come.

His love for Persephone gives him strength and courage in the midst of this problem.

Sisiguraduhin ko mawawala sa mundo ang taong nasa likod nito.

When Fiction Becomes RealityWhere stories live. Discover now