Tiểu Hàn

214 19 1
                                    

Tác giả: 天使街1004

Tên gốc: 小寒

---

Tóc của Jang Se Mi đã dài ra một chút.

Người đầu tiên phát hiện chuyện này là Deung Ming.

Sau đó, giống như mở chiếc hộp Pandora, Deung Ming dần dần khám phá ra một số bí mật của nhà Dan. Chẳng hạn như người chú ba chưa lập gia đình đã không còn sống trong biệt  thự Dan nữa; hay như  ba anh ngày càng bận việc đến mức gần như ở lại bệnh viện. Một ví dụ khác là vào một ngày nghỉ hiếm hoi, khi trở về nhà anh nhìn thấy vẻ mặt của mẹ giống hệt mình. Đó là ánh nhìn vừa quen thuộc vừa xa lạ thậm chí có chút sợ hãi đối với người đi xa vừa trở về ngôi nhà mình đã sống nhiều năm. Biểu cảm mà Deung Ming nhìn thấy trên khuôn mặt mẹ mình có chút khác biệt, ngoài biểu cảm đó ra, còn có một khoảnh khắc sững sờ và xa cách, giống như người Hobbit đột nhiên bị đưa trở lại Shire trước khi cuộc phiêu lưu kết thúc.

Tiếp theo là việc ba mẹ anh ngày càng hiểu ý nhau. Họ thay phiên gắp thức ăn cho anh khi cùng dùng cơm, hỏi han công việc của anh và khi anh muốn xin phép về phòng trước để nghỉ ngơi họ cũng nhìn nhau ngầm hiểu.

Cuối cùng, có một số điều lúng túng không thể giải thích được trong bữa tối gia đình.

Khi Jang Se Mi đang cầm ly rượu và chúc mừng Baek Do Yi, Deung Ming im lặng mở to mắt, nhưng nhìn xung quanh, dường như anh là người duy nhất trong bàn ngạc nhiên. Vì vậy Deung Ming chỉ có thể đè nén hưng phấn, cúi đầu tập trung ăn uống.

Trong lúc trò chuyện sau bữa tối, Deung Ming, cháu đích tôn duy nhất, tự nhiên ngồi cạnh Baek Do Yi, anh tỉ mỉ quan sát, thấy ba mẹ đã đổi chỗ cho nhau, Jang Se Mi ngồi gần Baek Do Yi hơn, trong khi đối diện họ là Dan Chi Gam và Lee Eun Sung. Eun Sung vẫn ngồi ở chỗ cũ, Jang Se Mi ngồi đối diện với Dan Chi Gam, Dan Chi Gang ngồi đối diện Eun Sung. Deung Ming vô thức nhìn chú ba đang ngồi đối diện mình, dường như Chi Jung không thấy có gì bất thường, vẫn tự nhiên pha trò.

Deung Ming bất giác cảm thấy mình đã bị nhà Dan lãng quên, dường như mẹ và bà nội đã hòa giải, chuyện quan trọng như vậy chỉ giấu một mình anh!

Nhưng rồi nghĩ lại, từ khi còn rất nhỏ, bà nội đã vô số lần nhớ đến người đã từng chăm sóc chu đáo cho bà – mẹ của anh trước đây. Ba annh và hai người chú luôn vô tình nhắc đến mối quan hệ hòa thuận giữa mẹ chồng và con dâu nhà Dan trước khi anh chào đời, nhưng hầu hết đều kết thúc trong cảnh đàn ông nhà Dan không biết nói gì tiếp theo và nâng ly uống cạn rượu. Vì vậy, trong trí nhớ của Deung Ming - mặc dù anh chưa từng tận mắt nhìn thấy - mẹ và bà nội anh lẽ ra phải là những người mẹ chồng, con dâu hòa thuận. Vì thế, trong lòng anh đã cất giấu một ước nguyện nhỏ từ khi còn bé - mong mẹ và bà sẽ hòa giải càng sớm càng tốt!

Deung Ming đã rất cố gắng để thực hiện mong muốn nhỏ bé này, nhưng vào lúc này, khi anh nhìn thấy mẹ và bà nội thay đổi thái độ ăn miếng trả miếng thường ngày khi nói chuyện với nhau, thay vào đó lại cùng nhau trêu chọc chú ba, Deung Ming cảm thấy không có cảnh tượng nào đẹp hơn thế này!

[Baek Do Yi - Jang Se Mi] One Shot EditNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ