CHAPTER IX

139 13 0
                                    

Chapter IX : bf Maria

infairness matitino naman pala mga estudyante dito,,akalain mong sa oras ng klase walang pagala gala ,,, ooops! meron palang isang pasaway.

naglalakad na ako kasama si school director David Constantine dito sa corridor ng building kung nasaan ang room ng first class ko.

umalis na rin si tita Violet after tons and tons of reminders,,hay naku!,,parang si mommy rin.

at napansin ko nga na walang mga student sa paligid.

hanggang sa makarating kami sa isang room na hinintuan ni sir.

bumukas ang sliding door,,o sosyal di ba.

saktong nagdidiscuss yung prof na napahinto at napatingin sa amin,,ganun din ang mga estudyante nya.

"Director,,please come in."

pumasok naman kami.

"im sorry to interrupt your class Ms.Drueco,,sinamahan ko lang ang bagong estudyante mo,," nilingon ako ni sir "si Ms. Lavender Estrella."

"ganun po ba,," tumingin si prof sakin at ngumiti bago muling ibinalik ang tingin kay sir David "ako na pong bahala sa kanya."

"o sige,,i'll go now."

tinapik ako ni sir sa balikat at nginitian bilang pamamaalam,,tumango lang ako at ngumiti rin bilang ganti rito.

"ok,,Ms. Estrella,,kindly please introduce yourself in class."

napalunok ako at marahang humarap sa buong klase na hanggang ngayon ay titig na titig sakin.

huhuhu,,kaya mo yan Lavender,,

i cleared my throat and about to speak when suddenly the door opened.

nawala ang tingin ng lahat sa akin at napunta sa kung sinumang dumating.

wehw!!!

i heave a sigh of relief on that.

"Mr. Lestat,,you're 30 minutes late,,,again."

Les -- tat ???

napalingon ako sa tinawag ni prof.

at nakasalubong nang tingin ang pinaka malalim na itim na itim na mga matang nakita ko,ever.

Black???

tila balewalang inalis nya ang tingin sa akin at ganun din ang pagbabalewala nya sa prof at tuloy tuloy na pumasok sa loob ng classroom papunta sa pinakalikod na row sa pinakadulong upuan sa tabi ng bintana.

cliche!!!

naiiling lang na sinundan ng tingin ito ni prof.

"you may continue now Ms. Estrella."

huhuhu,,kala ko pass na ako e,,

muli ,,i cleared my throat.

"im Lavender Estrella,, 17 ,, freshman in the course of BS Psychology ,, its nice to meet you all."

expressionless silang lahat.

"very well then ,,im Ms. Thea Drueco ,, your professor for Humanities I ,, welcome to my class,, you may take your seat."

at humarap na sya sa librong hawak nya,,nirerecap siguro kung saan ba sya huminto ng pagdidiscuss kanina.

nilibot ko ng tingin ang buong room.

ow key!,,saan ako uupo?

isang row lang ang may bakante,,,yung last row ng kinauupuan ni Black.

TRUE COLORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon