Chapter VI : dark angel and his ferrari
"is she awake na ba?"
"aist!,,pang ilang beses na ba yang tanong mo na yan Pink?,,nakakairita na!"
"its your kasalanan kasi,,if i did not make it here on time,,baka you bite her already na."
"shut up!"
ang ingay!,,sa lahat ng ayoko ay yung maingay,,si yaya talaga may ka-skype na naman sigu--- ,,shit!,,wala na ako sa mansion di ba?
napadilat ako bigla sabay bangon paupo.
ouch!,,migraine!
napahawak na lang ako sa ulo ko.
"oh ems!,,she's gising na."
napalingon ako kay Pink na papalapit sakin mula sa terrace.
"how are you feeling na ba,Lav?"
tanong nya,.
"ano bang nangyari?"
tanong ko rin.
"you slipped on the floor,,sabi ko naman sayo,bawal ang tanga sa bahay na ito,di ba?"
maliwanag ang paligid dahil bukas na ang mga ilaw.
nag slow mo pa ang pagbaling ng tingin ko mula kay Pinky papunta sa lalaking nagsalita na kasunod nyang naglalakad palapit sakin.
our eyes met.
a guy at my age or maybe a couple of years older than me,,younger version ni Ian Somerhalder as Damon Salvatore,,damn!,,bakit halos lahat sila dito may kahawig na hollywood actor?
umupo sya paharap sakin sa kamang kinalalagyan ko.and stared at me.
e kamukha naman talaga nya si Damon e,lalo sa malapitan,,ragged looked,firm jaws,thick brows,pointed nose,and a charcoal black orb inside his eyes.
dark angel.
that fits!
"its so rude to stare,do you even know that?"
he said to me huskily.
shit!
naramdaman ko ang pag init ng magkabilang pisngi ko..but i can't quit staring.
i heard Pink giggled.
"y-you're staring too,,patas lang tayo."
he gave me a jaw dropping lopsided grin.
okay!,,this is bad,,really very bad.
dahil ito ang unang beses na naging erratic ang hearbeat at breathing ko.
tumayo sya at lumabas na ng kwarto.
"i think ayos ka na,,lets go."
aya ni Pink.
tumango lang ako at tumayo na mula sa kama,,sabay na kaming lumabas ni Pink sa kwarto ni Black.
ang huling natatandaan ko lang nakatitig ako sa buwan,,saang parte dun ako nadulas?,,nabagok ba ako or what para magka amnesia?,,i don't even feel any pain in my body as a sign that i slipped.
migraine lang,,,
kinabukasan maaga akong nagising,,makikipagkita ako kay Chloe e.
normal naman ang naging unang hapunan ko kasama ang Lestat family,,kung normal mang matatawag yung halos lahat sila nakatingin sakin,,si tito at tita lang ang nakikipag usap sakin,the rest,silently staring at me..well,normal na siguro yun sa malaking pamilya na may bagong miyembro,ako.
BINABASA MO ANG
TRUE COLORS
VampirViolet, White, Blue, Red, Gray, Pink, Green, Indigo, Black, Fushia, Brown, Magenta, Hindi po yan color ng crayola,,yan po ang mga pangalan ng myembro ng pamilyang titirhan ko,,meet the Lestat family,,at anong meron sa pamilyang yan?,,malalaman ko r...