Chapter XLIII : the slideshow
Vampire Hunters.
Hawak ng mga taong ito si Black. Kung ganun yung nararamdaman kong sakit ay ito ang dahilan. Pero bakit? Sino ba si Black sa buhay ko? Sa nakaraan ko kung meron man?
Ok. Given na yung atraksyon ko sa kanya. But that was all just physical, right? Normal lang naman sigurong magkagusto ako sa tulad nya. Like the other ordinary girls who swoon their feet over him.
But how about the mind link?
Malay ko ba kung ginamitan na ako ng super powers ng isang iyon.
How about that night when you crave for his blood?
Natigilan ako ng maalala ang eksenang iyon. Hanggang ngayon kinikilabutan pa rin ako kapag naalala ko yun. Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwalang katulad din ako ng mga Lestat.
A vampire.
"Thinking of him again? Nakakainggit na ha. Ano bang meron iyang si Lestat na wala ako? E parehas lang din naman kaming hunter."
"What the hell are you saying?"
"You'll see."
Nang tuluyan ng mabuksan ang pinto ay pumasok na kami. Di ko na binigyang pansin ang mga sinabi ni Saph. Ang nasa isip ko ngayon ay ang maraming katanungan tungkol sa akin at tungkol kay Black mismo
Pagpasok namin sa main hall agad na nagtinginan sa akin ang mga tao sa paligid.
"Don't be bother with them. Di lang kasi sila sanay makakita ng buhay na bampira dito mismo sa loob ng headquarters. Usually kasi bangkay na ang dinadala namin dito."
No wonder ganyan sila makatingin sa akin. Kulang na lang ay may sumunggab ---
Biglang may humila ng buhok ko.
"Anong ginagawa ng halimaw na ito rito?"
Marahas akong iniharap ng isang babae sa kanya at hinawakan ng mahigpit ang leeg ko.
"Let me rephrase my question. Bakit buhay pa ang bampirang ito? Hindi na dapat pang pinapatagal sa mundong ito ang mga halimaw na tulad nya."
Puno ng galit na singhal sa akin ng babae. I can see through her eyes the eagerness to kill me right this very moment.
"Stop it Shana. Let her go."
Saway sa kanya ni Saph. Pero tila wala namang narinig ang babaeng tinawag nyang Shana. She tightened her grip to my neck that made me choked.
"Bibitawan mo ba sya o papatayin muna kita?"
We all sttutered at that voice that echoed in the hall. Para syang paused button na nagpatigil sa lahat.
Black.
Marahan akong binitawan ng ni Shana. Pero ang mga nakamamatay nyang tingin ay nasa akin pa rin.
Nilingon ko si Black katabi si Saph. Agad ang panlulumo ko ng makita sya. Nasa maayos naman ang itsura nya. Pero bakit ganito pa rin ang nararamdaman ko.
When our eyes met my world froze.
The fuck Lavender! Who told you to come here?
And without any word i run to him. Hugged him as if there's no tomorrow. No words. Just hugged him so tight.
It took a while before i noticed that chain. Nakakadena ang mga kamay nya mula sa likod.
"Ok. Tapos na drama. Back to work guys."
BINABASA MO ANG
TRUE COLORS
VampireViolet, White, Blue, Red, Gray, Pink, Green, Indigo, Black, Fushia, Brown, Magenta, Hindi po yan color ng crayola,,yan po ang mga pangalan ng myembro ng pamilyang titirhan ko,,meet the Lestat family,,at anong meron sa pamilyang yan?,,malalaman ko r...