Chapter XII : he kissed me
hindi ako pinapasok ni tita Violet ng tatlong araw.kailangan daw siguradong magaling na ako bago nya ako papasukin ng school.
and since ayoko sa ospital,,doctor na mismo at assistant nitong nurse ang nagpupunta sa bahay ng mga Lestat to check on me.family doctor daw nila si Doc Aga,,short for Doctor Agapito Riggs,,at yung nurse na si ms. Aya,,short for Amaya Saar.
"matagal na kaming nagsisilbi sa pamilyang ito."
sagot ni ms. Aya sa tanong ko kung matagal na nyang kilala ang mga Lestat.
nang gabing yun na last check up nila sakin,,kasi bukas papasok na ako,,ininjectionan nya ako ayon sa instruction ni Doc Aga na lumabas na kausap si tito at tita mula dito sa kwarto ko.
"kami?"
"ni Doc Aga."
tumango ako.
"kung ganun masasagot mo rin ang susunod na tanong ko."
"ano ba yun?"
kasalukuyan nya nang ibinabalik sa medical kit yung mga gamit nila.
i heave a sigh pero nung magsasalita na ako ay may kumatok.napatingin kami ni ms. Aya sa pinto na bumukas sabay takbo papalapit sakin ng kambal kasunod si Pink.
"sorry ha,,this two tsikiting kasi is so makulit,,they keep on kulit on me to make visit you na."
bungad ng ever so conyo na si Pink.
while Blue and Fushia jump at the both side of my bed.
"sabi ni mama,ok ka na daw bisitahin e."
nakangiting sabi ni Blue.
"mama said we can visit you already."
malambing na sabi naman ni Fushia.
huhuhu!,,,heto na naman sila,,si Blue the tagalog version at si Fushia the english translator,,kakaiba rin trip nitong kambal na ito.
nginitian ko sila.
"ok na ako..salamat sa pagbisita."
"kita mo,Pink,ok na sya,,pwede na ulit tayo maglaro."
tuwang sabi ni Blue,,nginitian ko lang sya at tinanguan sabay gulo ng buhok nya.
"you see,you see,,Pink,,she's not sick anymore,,we can play now,right?"
i scoffed.
Pink who was standing at the side of the bed together with ms.Aya was giggling.
"what are you three doing here?"
waaaahhh!,,si kabute king,,bigla na lang nasulpot.
"Black!!!"
sabay sabay na sabi nila Pink,Blue at Fushia.
nice!,,may blending talaga.
nagblend yung tuwa at excited na boses ng kambal sa takot at kabadong boses ni Pink.
agad na lumapit at yumakap yung dalawang bata kay Black na nakatayo malapit sa pinto while looking intently to Pink.
"its not my kasalanan ha,,that two bulilit are so makulit kasi,,they keep on bugging me to make bisita na here to see Lav already,,so its not my kasalanan talaga,,swear!"
paliwanag ni Pink na medyo nagi-stammer pa.
nalipat ang tingin ni Black sa kambal na nakakapit sa magkabilang side ng bewang nya.
BINABASA MO ANG
TRUE COLORS
VampirViolet, White, Blue, Red, Gray, Pink, Green, Indigo, Black, Fushia, Brown, Magenta, Hindi po yan color ng crayola,,yan po ang mga pangalan ng myembro ng pamilyang titirhan ko,,meet the Lestat family,,at anong meron sa pamilyang yan?,,malalaman ko r...