CHAPTER XXXI

139 10 0
                                    

Chapter XXXI : a trap

( third person )

Nagmamadali nang pumunta ng parking area si Axel. Habang patuloy na pagdial sa cellphone nya para kontakin si Black.

"Fuck!,, Where the fucking hell are you Lestat?"

He hissed in anger. Immediately he got in his car while his free hand still taping her phone. Nagsimula na syang magdrive.

He dialled Magenta's number. Few ring and someone answered.

"Yes,,Lulu,, napatawag ka?"

"Magie,do you know where is Black right now?"

"No. Ang sabi nya may aasikasuhin lang daw sya. Kung ano at saan, wala syang nabanggit."

"Shit!"

"Hey,,is there any problem?"

"Lavender is missing."

"What?,, Oh my God!,, How come? Di ba kasama nyo sya ni Chloe?"

"I don't know yet. Si Gray ang kasama nya nang mangyari ang --- oh fuck!!!"

Sabay ng biglang pagpreno niya ay ang reyalisasyon sa mga nagaganap.

"Lulu ano bang nangyayari---"

"Call you later."

"Axel wait --- "

Pinutol na niya ang tawag at agad na kinabig ang manibela pabalik sa pinanggalingan nya. Sa Barnebus Academy.

"You're so stupid Axel!!!,,, now its Chloe this time. damn!"

Inis na sabi nya sa sarili.

Hindi sya dapat nagpadala sa emosyon. Hindi sya dapat nagpadalos dalos nang desisyon. Hindi nya dapat iniwan si Chloe sa lalaking iyon.

Halos paliparin ni Axel ang kotseng gamit para lang makabalik agad sa academy.

Sabay ng munting usal habang iniisip si Chloe.

Oh,, please ,,wag naman pati sya.

Malapit na sya sa school nang magring ang cellphone nya.

That ringtone was costumized for Chloe only.

Agad na sinagot iyon ni Axel.

"Higuchi, i'm on my way back."

"Make it faster dark prince. Mainipin akong bampira."

"Who are you asshole? Nasaan si Chloe?"

Tumawa ng malademonyo ang nasa kabilang linya.

"If i were you i wont use that kind of tone to the abductor of the two precious girls of your life, Axel Lelouch."

Dun na sya napapreno ng sasakyan. Na tila binuhusan ng malamig na tubig ang katawan nyang nag aapoy sa galit. Natigilan sya at ni hindi makapag react.

"Good. Much better. Now you listen to me. Wala ka nang aabutan sa Barnebus Academy. Magkita tayo sa lungga kung saan nyo itinago ng maraming taon ang black blood empress."

Pagkatpos yun sabihin ng lalaki sa kabilang linya ay naputol na ang tawag.

Halos madurog na Axel ang cellphone sa sobrang higpit nang hawak nya rito.

"Mga duwag. Papatayin ko kayong lahat."

Isa lang naman ang lugar na naisip nya na sinasabi nung lalaki na lungga. Ang former school nilang tatlo nina Chloe at Lavender.

TRUE COLORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon