Chapter IV: she's Pink,,literally and figuratively!
* present *
nakatitig lang ako sa kisame habang inaalala ang huling mga araw ko kasama sila..nakahiga ako sa kama ng kwartong pinag iwanan sakin ni Mrs.Violet Lestat.
after nang sayaw namin ni Axel nung graduation ball dumating na rin si Chloe with the boys,,sa table na nya kami naabutan,,ang sabi nya,nakulong daw sya sa powder room,,kung di pa daw dumating ang tropa ni Axel baka daw umagahin na sya dun.
hindi na lang ako nagreact,,though may idea na ako sa nangyari.
pagkatapos ng party sinundo na ako ni yaya Riza,,,konting paalaman lang sa grupo kahit gusto kong umiyak pinilit kong ngumiti sa kanilang lahat.
kinabukasan hinatid pa rin ako ni yaya,,kahit anong sabi ko na di na kailangan,,kaya medyo nakakatampo lang kasi umasa ako na magbabago ang isip nyang iwan ako sa pamilyang ito.
hinatid pa talaga ako,,san ka pa,,minsan talaga may pagkamanhid si yaya.
my eyes started to sting.
napabangon ako paupo.
i promised i wont cry ever again,,lalo na sa lugar na toh.
tumayo na ako at hinarap ang maleta ko,,aabalahin ko na lang ang sarili ko sa pagaayos ng gamit ko.
kinuha ko yung ipad ko,,naglagay ng earset,,mas relaxing para sakin pag may music e.
mas malaki sa room ko sa mansion namin ang kwarto ko ngayon,,may walk in closet pa nga e,,at nagulat pa akong ang daming damit at gamit pambabae yung closet ko..puro mga bago pa dahil may mga tag pa lahat,,from clothes,to shoes,to accessories and jewels.
hala!,,baka nagkamali si Mrs.Lestat,,baka hindi ito ang kwarto ko?
napakunot noo ako.
mabuti pang hanapin ko sya at tanungin para sigurado.
lumabas ako ng kwarto,,ang dilim naman,,buti na lang sa kwarto ko bukas ang mga bintana,,kaso dito sa labas sarado lahat.
ngayon,,saan ko sisimulang hanapin si Mrs.Les ---
may naramdaman akong tao sa likod ko.
"need some help,mi dulzura?"
nagtayuan na naman ang mga balahibo ko tulad kanina.
sya na naman!
hindi ko magawang kumilos or lingunin man lang sya,,he's too near im afraid na the moment i turned my head to him magdidikit ang mga mukha namin.
ganun kami kaclose ngayon.
i heard him sniffed.
what the ---
"i never smelled someone as damn good as you,miss!"
bulong nya sa may bandang leeg ko.
kinilabutan ako sa sinabi nya,,wala si yaya para hilahin ako palayo sa kanya tulad kanina,,at wala rin si Mrs.Lestat to stop him,even the other guy who shouted his name,,, Black!
i need to move,,i have to move away from him.
agad akong lumayo sa kanya.
"what the hell are you doing?"
singhal ko sa lalaki nung hinarap ko sya.
madilim,,hindi ko maaninag ang mukha nya.
"chill!,,wala pa akong ginagawa,,nothing yet."
BINABASA MO ANG
TRUE COLORS
VampirViolet, White, Blue, Red, Gray, Pink, Green, Indigo, Black, Fushia, Brown, Magenta, Hindi po yan color ng crayola,,yan po ang mga pangalan ng myembro ng pamilyang titirhan ko,,meet the Lestat family,,at anong meron sa pamilyang yan?,,malalaman ko r...