Chapter XXI : field trip
"hoy,,Estrella ,,anyare sayo?"
worried na tanong ni Chloe sakin.pinagsasalitan nya ng tingin ang mga bottled mineral water na nasa mesa sa harap ko at sakin na tumutungga ng pang anim na bote na.
"hindi ko alam e,,lagi akong nauuhaw,,try ko kayang tumungga ng empi,,pantanggal uhaw daw yun di ba?"
"kelan pa?"
"uy,,never pa akong nakatikim nun noh?"
"kelan pa yang ganyang pakiramdam mo?yang mauuhawin mo?"
huh!,,kelan nga ba?,,di ko matandaan e..actually,,wala akong matandaan,,isa pa yang memory loss na yan,,may pakiramdam akong may mga events na nawawala sa memory ko,,and i don't know what,how and why.
"ewan,,di ko alam,,"
sabay tungga ulit ng tubig.
tinitigan lang ako ni Chloe ng may pag aalala.
mabilis na lumipas ang mga araw at linggo.
sa klase,,excited ang mga estudyante sa announcement ni Prof. Althea.
"we are going to have a field trip this coming weekend."
hiyawan ang mga kaklase kong puppet.
nilingon ko si Axel,busy sa phone nya,si Chloe naman sa pagsusulat,,napalingon ako sa katabi kong si Black,,as usual,tulog.
"so for now magbubunutan muna tayo ng kung sino ang makakapartner nyo sa mga activities natin..buddy buddy kayo for the whole event."
nagsimulang magbulungan ang lahat.
eto yung mga naririnig ko sa kanila.
"sana si Axel ang mabunot ko,,hinding hindi ko talaga sya hihiwalayan."
kilig na bulong ng walking rainbow na kaklase kong babae,,ROYGBIV ang motif ng outfit nyan e.
"sigurado akong si Chloe ang mabubunot ko dre."
mayabang na sabi naman nung mukhang paa.napangiwi pa nga ako.
confidence pa more!
pero nagpanting ang tenga ko sa isang bulong ng babaeng haliparot,,bakit haliparot?tignan nyo na lang ang tube at mini skirt nya.di naman kagandahan,tse!
"i want Black,,pag di ko sya nabunot irerequest ko sya kay Prof."
tinitigan ko sya ng masama.
"kung nakamamatay yang tingin mo she might be dead right now."
napalingon ako kay Black,,nakapangalumbaba syang nakatingin sakin.
akala ko ba tulog toh?
ang gulo ng buhok nya,ang pungay ng mga mata na parang antok pa,,at ang pula ng lips nya.
the fuck!
he smirk,,marahil napansin nya ang pamumula ng mukha ko.
naalala ko kasi yung "punishment" ,, damn this!
naghikab sya at yumukyok ulit sa mesa para matulog.
yan,,matulog ka na lang.
field trip.
sa bundok.
opo,,sa bundok,,hindi ko alam anong bundok yung pinuntahan namin,,basta magubat.
BINABASA MO ANG
TRUE COLORS
VampirosViolet, White, Blue, Red, Gray, Pink, Green, Indigo, Black, Fushia, Brown, Magenta, Hindi po yan color ng crayola,,yan po ang mga pangalan ng myembro ng pamilyang titirhan ko,,meet the Lestat family,,at anong meron sa pamilyang yan?,,malalaman ko r...