CHAPTER XXXVIII

128 10 0
                                    

Chapter XXXVIII : serve what they deserve

Ang sabi sa akin ni Black nasa maayos naman daw sina Chloe at Axel. Pero bakit ayaw nya akong payagan na puntahan sila at makita? Ang nakakairita pa ayaw naman nyang sagutin lahat ng tanong ko sa mga nangyayari.

Tapos ako naman itong si tanga nasabihan lang ng i love you nawala lahat ng inis ko sa kanya.

Literal na nag mental block ako ng mga oras na iyon. Ni hindi ko magawang magsalita. All I could do is to listen to our simultaneous ragged breathing while he is hugging me so tight.

Hindi ko alam kung gaano kami katagal sa ganung posisyon bago sya kumawala ng yakap sa akin. Itinaas nya ang mukha ko gamit ang daliri nya then stared at my eyes and whispered.

"Always remember that and please, just trust me."

Tumango lang ako. Tapos nun nagpaalam na sya. Na wag ko daw isipin yung bestfriends ko kasi ayos naman daw sila. As if naman may choice pa ako kahit ipagpilitan kong gusto ko silang makita e ayaw nga nya.

Pagkaalis na pagkaalis nya dumating naman si Green. Syempre bodyguard ko. Ano pa nga ba?

Heto nga't nagkukulong ako sa kwarto. Kahit gadgets bawal. I just wanna call them. Just to make sure they're all fine. Para matahimik lang ako.

Hoy, lalake, can i have my phone back?

No.

Nakakainis ka na, alam mo ba yun?

Tss!

Black naman e.

What?

Yung phone.

Tss!

Tapos nawala na yung link.

"Bastos talaga kahit kelan."

Bago ko pa ipagsigawan yung inis ko sa kanya ay may kumatok sa kwarto ko. Nakabusangot pa rin ang mukha ko ng buksan ko ito.

"What?"

"Woaahh! Chill lang. Pasensya sa istorbo pero kasi katatawag lang ni Black. Ibalik ko daw sayo itong phone mo."

Automatic na nagliwanag ang mukha ko sa narinig at sa pagkakita sa cp ko na inaabot ni Green sa akin. Agad kong kinuha iyon. Mahirap na. Baka magbago pa isip.

"Thankie!"

"Pftt! Pink statue?"

"Isusumbong kita kay Pink."

At sabay na kaming nagkatawanan.

"Green, salamat talaga."

"I'm just doing my job. Balik na ako dun sa living room. Di pa tapos yung pinapanood ko e. Demanding lang talaga yung isang yun, pag nag utos agad agad dapat sundin. Bossy. Joke lang yun ha. Wag mo akong isumbong."

"Ang lagay e ganun lang?"

"Ok. Ano bang gusto mo?"

"Free ticket fot three para sa next gig ng The Demons, deal or no deal?"

"Deal."

Muli na naman kaming nagtawanan. Pagkaalis ni Green pumasok na ulit ako sa kwarto and dialled Chloe's number.

























Samantala

( third person )

Sa bahay ng mga Lestat dumiretso si Black mula sa mansion nila Lavender. Nadatnan nya sa library ang kanina pang naghihintay na sina Brown, Red, Pink, White, Violet at Indigo.

TRUE COLORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon