Chương Rồng Ngủ - Màn 1: Sau Cơn Mưa Trời Lại Sáng

340 18 0
                                    

Khi sang Watatsumi dạo chơi cũng như chào tạm biệt mọi người, đồng thời đưa "thẻ thành viên Ấm trầm ca" thì tôi gặp được một toán quân của Gorou đang chỉ đạo để phục kích một xe hàng của Fatui.

Và hàng hóa của Fatui này thì theo lời Gorou là đang tuồn vào bên trong quân ngũ của Watatsumi cho nên cô nàng mới mai phục và đột kích như vậy. Chạy về làng Bourou thì gặp được một thương nhân đang phàn nàn về an toàn giao thông gì gì đó, và đột nhiên Kokomi xuất hiện. Và bọn tôi mới biết được rằng anh chàng này xui xẻo thế nào lại bị Fatui cướp hàng khi đang đi trên đường, chạy về báo án cho quân Watatsumi thì lại bị hiểu nhầm là có móc nối với Fatui và Hội Tenryou để diệt trừ hoàn toàn Watatsumi thông qua đầu cơ tích trữ.

Thế là tôi cùng Kokomi đột kích vào doanh trại tập kết gần đó của Fatui, đánh bại mấy tên Fatui rồi tiến hành lục soát. Nhưng xem ra anh chàng thương nhân này chỉ là một người đầu cơ (tăng giá thị trường để kiếm lời) cho nên cũng không có gì quá to tát.

Chạy về báo tin cho hai viên lính kia, Kokomi cũng sẵn bóc mẻ luôn thân phận của thương nhân đầu cơ tích trữ này. Nhưng một anh lính khác lại bày tỏ suy nghĩ:

"Ngài Kokomi, tôi nghĩ chúng ta không nên đàm phán với Hội Tenryou."

Thông qua cuộc nói chuyện, tôi và Paimon biết được rằng đảo Watatsumi đang tiến hành chuẩn bị đàm phán với Hội Tenryou để chấm dứt chiến tranh, nhưng xem ra không được lòng quân lính. 

Kokomi dẫn tôi dạo quanh làng Bourou, sẵn kể luôn về lịch sử hình thành của đảo Watatsumi. Tóm tắt mà nói thì họ không thờ Shogun, mà là một vị thần khác, họ vốn ban đầu không ở đây nhưng do vị thần của họ chiến đấu với Shogun nên đã mất, họ phải ly tán lên "bên trên" nơi ở cũ để sinh sống.

Câu chuyện sau đó chuyển sang vấn đề đàm phán hòa bình, vô tình lọt  vào tai người dân xung quanh khiến mọi thứ dần trở nên mất kiểm soát. Ngay khi tôi giải vây cho Kokomi xong thì có một vị nữ pháp sư đến nói với Kokomi rằng có khác đang chờ nên cô ấy phải vội vã rời đi, không quên để lại một lời mời đến lễ ban thưởng cho tôi:

"Chúng ta hẹn ngày mai, ở trước cổng Sangonomiya nhé, rồi ta cùng nhau chuẩn bị lễ ban thưởng."

"Hay quá! Tuyệt vời quá! Chắc hẳn là có nhiều món ngon đúng không!?" Paimon hào hứng.

"Hihi~ Tất nhiên rồi! Món ngon ở Watatsumi sẽ có mặt ở đó, vậy hẹn các cậu ngày mai nhé!"

"Ngon! Hẹn cậu ngày mai!"

"Hẹn cậu ngày mai, Kokomi." Kokomi gật đầu hài lòng rồi rời đi. Còn tôi thì suy nghĩ nên đánh chén cô pháp sư này như thế nào- Ấy! Món ngon của Watatsumi chứ!

...

Qua ngày hôm sau, khi tôi vào Paimon đến trước cổng, chờ rất lâu nhưng không thấy cô nàng đâu. Anh lính gần đó thấy bọn tôi đừng chờ lâu như vậy nên đã đến hỏi chuyện. Sau một hồi trao đổi thì mới biết được rằng, Kokomi đã không ở đây từ tối hôm qua, và dặn dò anh qua một chiếc túi gốm là "sẽ có một vị khách có thân phận đặc biệt tới đây tìm, bảo họ đến bên dưới tán cây lá tím phía nam Sangonomiya."

Theo lời anh lính, bọn tôi tìm đến được một căn cứ bí mật nằm sâu trong vách núi, ở trong đó có rất nhiều kệ sách chất đầy những cuốn tiểu thuyết rồi binh thư đánh trận đủ thể loại, nhưng nổi bật hơn là Kokomi đang ngủ quên trên bàn.

[Fanfic 18+] Lumine Phiêu Lưu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ