⋆⁺₊⋆ 𝗡𝗜𝗡𝗘𝗧𝗘𝗘𝗡 ⋆⁺₊⋆

45 2 0
                                    

“Omg!” napabalin ako ng tingin kay Pearl nang nagsalita ito ng malakas na may kasamang pagtayo sa upuan.



Hindi ko na sana papansinin kaso lumapit ito sa akin at may ipinakitang litrato. “Viral ka ’te!” medyo kabado nitong sambit.



I looked at the photo where Claiden and I were on the same frame. It was taken when we watched the basketball and when Claiden satted on our table in the cafeteria with a caption of ‘Did Eishiel and Ian broke up?’ and it gained a lot of likes and comments from the students here in the campus.



“Inunahan pa kami ng balita,” mapait ngiting sarkastikong pagkakasabi ko.



“Sorry, it was my fault. Niyaya kasi kita,” nakangusong sabi ni Pearl.



“No, hayaan mo na lang ’yan,” sabi ko.



When the bell rang, nakita ko si Ian sa harap ng pinto but he is just waiting for Brix as expected. Ni hindi ako binalingan ng tingin at naunang pumunta sa cafeteria.



“Ikaw na lang pala, nawalan ako ng gana kumain.” pilit ngiti kong sabi kay Pearl na kaagad namang sumama sa isa niya pang ka-close naming kaklase.



I went to the bench where just limited students are passing here. Gusto ko lang mapag-isa at isipin ang susunod na hakbang kong gagawin.



Ian and I didn't break up and I don't know if he wanted pero gusto kong kumpirmahin kung mayroon pa rin ba silang ugnayan ni Malia.



My phone vibrated but it was a lot of notifications. Nakita kong maraming tags sa akin sa ig kaya tinignan ko ang post na tinutukoy nila.


@eishiii.el24 break na ba kayo???

hala, break na yata talaga sila ni @eishiii.el24

omg guys, confirmed!

bakit parang ang bilis naman? @eishiii.el24 @ian.z


My heart pinched when I saw the comments on the uploaded picture or Malia a minutes ago.


It was a one photo but it hurts a lot.



In the picture, he kissed Ian's cheek while Ian's face is just serious. No emotions and you can't see that he didn't even care whether Malia kissed him or not.



I stopped the tears in my eyes that wanted to fall. I stood up instead and took a deep breath and smiled again.



I think it's the end...



Hindi ko na kinuha ang gamit ko at matapang na lumabas ng campus para pumunta sa condo ni Ian.



Muling bumigat ang nararamdaman ko nang pagbukas ko ng pinto ay bumungad ang magandang babae na halos katangkaran ko lang at nakatakong. Halatang katulad siya ni Ian...



“Who are you?” she asked.



Hindi ako sumagot at tinitigan lamang siya.



It's obvious... She is Malia.



“Oh, maybe you're Ian's maid right? Pakisabi na lang na I'll wait him on the near restaurant. Thank you!” ngiting sabi niya at saka tuluyang umalis.



Naiwan akong tulala, naghalo halo lahat ng tanong at nangyayari sa utak ko.



“Eis,” napalingon ako nang may tumawag sa akin sa pamilyar na boses. It was Ian.



SOLACEWhere stories live. Discover now