< Phiên Ngoại 04: Trì Dạ > (Đêm Dài) (P5)
========================
Công chúa Man Di cho chuẩn bị một rượu thịt, đích thân xuất hiện nghênh đón nhóm Tô Dận.
Giây phút được nhìn thấy Tông Chính Hoài Ân bằng xương bằng thịt, công chúa không nhịn được nhìn y trân trân, tựa như dã lang nhắm trúng mục tiêu.
Giữa một đám nam nhân cao to thô kệch, Hoài Ân càng giống như thiên nga giữa bầy quạ.
Đường nét thanh tú, chân mày thẳng rậm, lông mi vừa cong vừa dày, sóng mũi cao, bờ môi hồng thuận quyến rũ đến lạ thường.
Gương mặt tuy rằng có thể dùng từ xinh đẹp để hình dung nhưng lại không hề nữ tính, là nét đẹp đan xen giữa sự xinh đẹp và anh tuấn, chỉ một ánh nhìn cũng đủ bộc lộ khí chất vương giả tôn quý, mắt nhìn hiển nhiên sẽ luôn hơn người khác.
Công chúa Man Di chưa từng thấy qua nam nhân nào như vậy, trong lòng hết sức vừa ý.
Quả nhiên chỉ có người này mới xứng với thân phận cao quý của nàng.
Nhưng Hoài Ân chẳng để ý nàng ta, Tô Dận bèn thay y lên tiếng "Bổn thế tử giữ đúng lời hứa đích thân đưa đại hoàng tử đến gặp công chúa."
Y ngừng một lúc "Công chúa cũng nên thực hiện đúng nghĩa vụ trao trả thái tử cho bọn ta, Tông Chính vương triều và Man Di trước nay chưa từng xảy ra xích mích, về sau vẫn sẽ luôn duy trì quan hệ bang giao."
"Chàng chính là Tông Chính Hoài Ân, người từ nhỏ đã có hôn ước với ta sao?"
Công chúa tiến đến trước mắt Hoài Ân, nụ cười trên môi có chút lẽn bẽn. Hoàng tử nhỏ đưa mắt liếc nàng ta một cái rồi quay đi. Tô Dận kinh ngạc trố mắt, Khuyết Tư Minh kéo hắn lùi lại lắc đầu.
"Nàng ta bị Hoài Ân câu mất hồn phách rồi, vốn dĩ không nghe lọt tai mấy lời ngươi nói đâu."
Tô Dận nhịn không được thở hắt, Khuyết Tư Minh gác tay lên vai y khuyên nhủ vài câu.
Đã đi được đến bước này thì không cần phải vội, dù sao kế hoạch lớn vẫn còn phía sau.
....
Bên này Tiểu Bảo đứng ngồi không yên, Tiến Bảo so với thiếu gia không khá hơn bao nhiêu, hết ngồi dưới đất lại cấu véo Chiêu Tài. Sau tất cả người đáng thương nhất vẫn là Chiêu Tài.
Trong lều bạt còn có Lý đại nhân đang nghe ám vệ được cử đi thám thính báo cáo lại, đã xác định vị trí giam giữ thái tử, nhưng hiện tại người đã bị mang đi đến buổi tiệc.
Lý đại nhân xác nhận thời điểm tốt nhất để thực hiện kế hoạch chính xác là ngay lúc này.
"Cử thêm người đến khu vực đó mai phục, ngay khi nhìn thấy thái tử phải lập tức lao ra, bằng mọi cách phải đưa được ngài về."
Nhóm ám vệ tức thì nhận lệnh, họ thực tế không phải là ám vệ bình thường, xuất thân từ cẩm y vệ chịu trách nhiệm bảo vệ người trong hoàng thất, võ công và thể lực chắc chắn đều thuộc hàng cao thủ.
Lần này Tô Dận trở về ngoài thuyết phục Hoài Ân còn là vì chuyện xin hoàng đế mang theo nhóm người này. Tông Chính Vân Liên từ ngày hay tin thái tử bị quân địch bắt giữ đêm nào cũng không ngon giấc, sau lại nghe Hoài Ân chấp nhận ra biên ải cứu người lại càng khiến y áy náy không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][PN] Gặp Người Khi Hoa Nở 🌸
FanfictionNguyên tác: Hoa Khai Hữu Thời, Đồi Mị Vô Thanh Bản chuyển thể: Meet You At The Blossom (Gặp Người Khi Hoa Nở) CP chính: Tông Chính Hoài Ân - Kim Tiểu Bảo CP phụ: Khuyết Tư Minh - Tiến Bảo Tô Dận - Tông Chính Thiếu Dữ .... Trong khi...