[Tư Minh - Tiến Bảo] Truy Phong (P1)

257 38 26
                                    

< Phiên Ngoại 06: Truy Phong > (Đuổi Theo Cơn Gió) (P1)

=====================

Tông Chính vương triều đã lui binh, giao lại khu vực biên cương cho thống lĩnh phụ trách. Bên phía Man Di làm theo giao ước cho quân lùi lại năm trăm dặm, công chúa Man Di quay về thành, dự qua một tháng sẽ tiến hành phát thẻ thông hành cho cư dân.

Ai cũng có việc để làm, ngoại trừ cặp đôi nào đó.

Sa mạc rộng lớn thế này, nếu đi bộ thì đúng thực hành xác.

Tiến Bảo vác hòm thuốc lon ton đi theo Khuyết Tư Minh, trên người cơ man toàn mồ hôi. Cậu không biết người kia đang tính làm gì, dẫu sao tính tình hắn đã kỳ quái sẵn rồi.

Thấy hắn cứ liên tục đảo mắt, thi thoảng cứ chăm chăm nhìn xuống chân mình giống như đang tìm kiếm, Tiến Bảo liền thắc mắc "Khuyết Tư Minh, huynh bị sao vậy?"

Khuyết Tư Minh chưa vội trả lời, quay đầu gọi Tiến Bảo mở hòm thuốc lấy giúp hắn vài thứ. Hắn mang bao tay cầm đồ gắp cậu đưa cho, đi đến vị trí đã ngắm cúi người xuống, cẩn trọng nhặt lên.

Tiến Bảo quan sát từ phía sau, trông thấy một sinh vật màu đen hình thù kỳ quái không ngừng ngoe nguẩy trên tay hắn. Khuyết Tư Minh cho nó vào lọ đậy kín, sau đó bảo mau chóng cậu thu dọn rời khỏi đây.

Tiến Bảo tròn mắt "Không phải huynh nói ngủ lại ở đây à? Còn nữa, kia là thứ gì vậy?"

Khuyết Tư Minh đi đằng trước từ tốn lên tiếng "Bò cạp bụng xanh."

Tiến Bảo ngơ ngác, chưa từng nghe qua.

"Loài này trên đuôi có chất kịch độc, không may trúng phải thì chỗ vết thương liền sưng tấy nhiễm trùng, về sau sẽ càng lỡ loét, nhẹ gây khó thở nặng có thể tử vong tức thì."

Tiến Bảo trầm trồ "Lợi hại như vậy sao huynh còn bắt nó về?"

"Đương nhiên là mang về nghiên cứu rồi, bé ngốc."

Hắn muốn làm rõ vấn đề tại sao loài bò cạp bụng xanh khi không lại xuất hiện ở vùng này, mà càng không phải một cái xác khô.

"Ta vẫn không hiểu huynh nói gì."

Khuyết Tư Minh xoa đầu Tiến Bảo, tặc lưỡi "Bò cạp bụng xanh không giống những sinh vật khác, đám này có tập tính sống thành đàn lớn, về đêm tràn ra săn mồi, nơi nào chúng đi qua cỏ cây và sinh vật đều không thể sống được."

Vừa rồi Khuyết Tư Minh bắt được một con khỏe mạnh dưới cát, vậy chắc ăn khu vực này là lãnh địa của chúng, nếu còn không mau đi đêm nay hắn với Tiến Bảo sẽ biến thành bữa chính.

Tiến Bảo theo Khuyết Tư Minh bao lâu đã quen với ngủ bụi, nhất thời hoang mang không biết tìm đâu chỗ nghỉ lại.

Khuyết Tư Minh chắp tay sau lưng, vờ bất đắc dĩ "Hết cách rồi, dành quay về ôm đùi công chúa Man Di vậy. Dù sao ở chỗ nàng ta cũng được tính là an toàn."

....

Doanh trướng Man Di.

Công chúa quan sát sinh vật hai người mang về thông qua lớp kính, trông có vẻ nàng đã sớm biết rõ lai lịch của nó.

[Fanfic][PN] Gặp Người Khi Hoa Nở 🌸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ