[Tư Minh - Tiến Bảo] Truy Phong (P3-END)

228 37 4
                                    

< Phiên Ngoại 06: Truy Phong > (Đuổi Theo Cơn Gió) (P3-END)

===================

Nhìn thấy Tiến Bảo bị người kia nhấc bổng lên không, máu toàn thân Khuyết Tư Minh dường như đông cứng lại, hai mắt long lên gào lớn "Bỏ cái tay thối của ngươi khỏi người của ta ngay lập tức."

Gã kia liền cười khẩy "Ta không có hứng thú với mấy chuyện buồn nôn đó. Có điều thấy ngươi coi trọng như vậy, ta chợt muốn mượn người của ngươi chơi đùa một lát."

Khuyết Tư Minh nghiến răng nghiến lợi, hắn làm sao không nhận ra lai lịch người kia. Gã là Yển Tắc, tướng lĩnh làm việc dưới trướng công chúa Man Di. Ngoài ra Khuyết Tư Minh biết thừa gã còn mang một thân phần khác.

Khuyết gia nhiều đời hành y ở Vân Nam tiến tăm lừng lẫy, nhiều năm về trước bỗng dấy lên tin đồn bị Hướng gia vượt mặt, thiên hạ cho rằng con cháu Khuyết gia vốn dĩ không tùy tiện chữa bệnh là vì tay nghề non kém, mà tất cả những tin đồn này đều là do bên Hướng gia giật dây, lâu dần không còn nhiều người tìm đến Khuyết gia thăm khám nữa.

Khi đó Khuyết Tư Minh vẫn còn là đứa trẻ mỗi ngày theo cha học phân loại thuốc, thi thoảng bị đám con cháu bên Hướng gia đến nhà kiếm chuyện, mắng hắn là con rùa chỉ biết chui rúc trong mai.

Khi đó cha hắn chỉ nói lại một câu, hữu xạ tự nhiên hương, thần y gì đó chẳng qua chỉ là một danh xưng, Khuyết gia cơ bản không cần phải ra mặt đối chất hay chụp giật.

Tiếng tăm chữa được bách bệnh của Hướng gia càng lúc càng lan rộng, một dạo có vị quan lớn kia mời người Hướng gia đến phủ thăm khám cho con trai độc nhất. Người này mắc phải bệnh lạ, nhiều năm chạy chữa thuốc thang không thuyên giảm, quan lớn nghe danh con cháu Hướng gia đều là thần y chuyển thế liền đích thân cho người mời về phủ.

Không lâu sau tin tức con trai vị quan kia chết thảm vì sốc thuốc truyền đi, vị quan kia chỉ có mỗi đứa con trai nối dõi, trong cơn thịnh nộ ra lệnh giết sạch cả nhà Hướng gia.

Khi này người đời mới rõ Hướng gia có tiếng không có miếng, nhiều lần chữa chết người nhưng lần nào cũng thành công dùng tiền bịt miệng. Đi đêm lắm có ngày gặp ma, Hướng gia tự mình rước họa dẫn đến kết cục cả nhà diệt vong.

Mà người đứng trước mặt Khuyết Tư Minh lúc này chính là đứa con trai nhỏ nhất của Hướng gia.

"Ngươi cũng có bản lĩnh lắm, trà trộn được vào Man Di còn trở thành thống lĩnh. Nhưng có điều này hẳn ngươi vẫn chưa nhận ra, đó là ngày đầu khi Hoài Ân đến doanh trướng đã sớm nhận ra thân phận của ngươi, ngươi đồng thời cũng là người của Thống Giáo, cố tình trà trộn vào Man Di tìm cách chia rẽ ban giao hai nước. Ta nói không sai chứ?"

Yển Tắc không hề tỏ ra sợ hãi, gã cười khẩy "Phải, tên thật của ta là Hướng Thiện Chân, cháu trai đời thứ mười tám của Hướng gia. Từ khi cả nhà bị diệt vong ta đã được người của Thống Giáo thu nhận, giúp ta báo thù tên quan sai kia."

Nghe đến cái tên này, Khuyết Tư Minh bỗng trỗi lại một cỗ thương cảm.

Hướng Thiện Chân, tại sao đời này ngươi lại không hướng thiện.

[Fanfic][PN] Gặp Người Khi Hoa Nở 🌸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ